TỈNH ĐOÀN NGHỆ AN

BCH ĐOÀN TRƯỜNG ĐẠI HỌC VINH

***

Số: 57/ĐTN

V/v rà soát, thống kê và thành lập

Câu lạc bộ, Đội, Nhóm theo quy trình

ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH

 

 

Thành phố Vinh, ngày 09 tháng 4 năm 2015

                                               

Kính gửi: Ban Chấp hành các liên chi đoàn, Đoàn Trường THPT Chuyên

 

            Trong thời gian qua, các Câu lạc bộ, Đội, Nhóm trực thuộc tổ chức Đoàn, Hội của Nhà trường đã được thành lập và tổ chức hoạt động có hiệu quả, góp phần nâng cao phong trào học tập - nghiên cứu khoa học, rèn luyện kỹ năng cho đoàn viên thanh niên (ĐVTN). Để việc thành lập, kiểm soát, tổ chức các hoạt động của các cấp bộ Đoàn, các Câu lạc bộ, Đội, Nhóm thực sự có hiệu quả, Ban Thường vụ Đoàn trường yêu cầu các đơn vị thực hiện một số nội dung sau:

            1. Rà soát, thống kê số lượng Câu lạc bộ, Đội, Nhóm trực thuộc đơn vị tính đến thời điểm hiện tại (theo mẫu) kể cả có quyết định hay chưa có quyết định thành lập.

            2. Căn cứ điều kiện, tình hình thực tế của đơn vị để nghiên cứu, thành lập các Câu lạc bộ, Đội, Nhóm tạo môi trường hoạt động của ĐVTN, tập trung vào một số lĩnh vực như: học tập - nghiên cứu khoa học, văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao, tình nguyện, rèn luyện kỹ năng mềm.v.v... Các Câu lạc bộ, Đội, Nhóm được thành lập phải có kế hoạch tổ chức hoạt động và thường xuyên duy trì các hoạt động có hiệu quả, thu hút ĐVTN tham gia.

            3. Việc thành lập mới các Câu lạc bộ, Đội, Nhóm của đơn vị phải thực hiện đúng theo Hướng dẫn số 56-HD/ĐTN về quy trình thành lập Câu lạc bộ, Đội, Nhóm của Ban Thường vụ Đoàn trường ban hành ngày 09/4/2015. Nếu Câu lạc bộ, Đội, Nhóm nào trên thực tế đã tổ chức hoạt động nhưng chưa có quyết định của Đoàn trường thì đơn vị phải đề nghị để Đoàn trường ra quyết định.

            Ban Thường vụ Đoàn trường sẽ không tính điểm hoạt động, xác nhận để mượn địa điểm sinh hoạt, xét thi đua khen thưởng… đối với những Câu lạc bộ, Đội, Nhóm không do Đoàn trường ra quyết định thành lập.                      

            Ban Thường vụ Đoàn trường đề nghị Ban Chấp hành các liên chi đoàn, Đoàn Trường THPT Chuyên nghiêm túc thực hiện nội dung công văn.

           

 

Nơi nhận:

- Đảng ủy, BGH Nhà trường (b/c);

- Tỉnh đoàn Nghệ An (b/c);

- Như k/g (t/h);

- Lưu VP Đoàn.         

TM. BAN THƯỜNG VỤ ĐOÀN TRƯỜNG

BÍ THƯ

 

 

 

 

TS. Nguyễn Anh Chương

 File đính kèm:

 

Hướng_dẫn_thành_lập_CLB_-_Danh_sách_151004123634.doc