TỈNH ĐOÀN NGHỆ AN

BCH ĐOÀN TRƯỜNG ĐẠI HỌC VINH

***

Số: 19/ĐTN

V.v đăng ký “Xây dựng chi đoàn mạnh”

ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH

 

 

Thành phố Vinh, ngày 09 tháng 3 năm 2015

 

 

 

 

Kính gửi:  - Ban Chấp hành các liên chi đoàn, Đoàn trường THPT Chuyên

 

 

            Căn cứ Hướng dẫn số 16-HD/TĐ ngày 04/11/2013 và Công văn số 1251-CV/TĐTN-TCKT ngày 12/02/2015 của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Nghệ An về việc sửa đổi tiêu chí chi đoàn mạnh, Ban Thường vụ Đoàn trường hướng dẫn các liên chi đoàn và Đoàn trường THPT Chuyên đăng ký và thực hiện việc “Xây dựng chi đoàn mạnh” trong năm 2015 như sau:

            I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

            - Tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua học tập, rèn luyện trong ĐVTN, nâng cao chất lượng và nội dung hoạt động của các chi đoàn.

            - Xây dựng các chi đoàn mạnh theo các tiêu chí quy định của đoàn cấp trên, xây dựng các mô hình sinh hoạt chi đoàn để nhân rộng thực hiện trong toàn Đoàn.

            - Việc thực hiện “Xây dựng chi đoàn mạnh” phải được triển khai một cách nghiêm túc, đảm bảo đạt và vượt các tiêu chuẩn quy định, hoàn thành trong năm 2015.

            II. NỘI DUNG

            Ban Chấp hành các liên chi đoàn, Đoàn trường THPT Chuyên bám sát các tiêu chí quy định của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn để tập trung “Xây dựng chi đoàn mạnh”, gồm có 8 tiêu chí sau:

Tiêu chí 1: Tổ chức sinh hoạt, hoạt động chi đoàn ít nhất 12 lần/năm và đảm bảo đạt 95% đoàn viên trở lên tham gia sinh hoạt định kỳ.

Tiêu chí 2: Ban Chấp hành chi đoàn có kế hoạch hoạt động tháng và có chương trình công tác năm.

Tiêu chí 3: Tham gia tốt các hoạt động của Nhà trường, của Đoàn cấp trên.

Tiêu chí 4: Chi đoàn phải có công trình, phần việc thanh niên hàng năm, có mô hình đặc trưng là thế mạnh riêng của chi đoàn mình; tham gia các hoạt động bề nổi nhân dịp các ngày lễ, ngày kỷ niệm của quê hương, đất nước, của Đảng, của Đoàn, Hội.

Tiêu chí 5: Không có ĐVTN mắc tệ nạn xã hội và vi phạm pháp luật.

Tiêu chí 6: Hàng năm có 80% đoàn viên chi đoàn được bình xét xếp loại khá trở lên, không có đoàn viên xếp loại yếu kém.

Tiêu chí 7: Chi đoàn có đầy đủ tài liệu sinh hoạt.

Tiêu chí 8: Tham gia tốt sinh hoạt đoàn ở địa bàn nơi cư trú (theo quy định Điều lệ Đoàn); đảm bảo các loại hồ sơ sổ sách theo quy định; chế độ thông tin báo cáo, công tác thu đóng đoàn phí, xây dựng được nguồn quỹ hoạt động.

            III. CÁCH THỨC, THỜI GIAN THỰC HIỆN

            1. Cách thức

            - Bước 1: Các đơn vị tổ chức họp phổ biến các tiêu chí và cho các chi đoàn đăng ký “Xây dựng chi đoàn mạnh”.

            - Bước 2: Lập danh sách các chi đoàn đăng ký “Xây dựng chi đoàn mạnh” (theo mẫu) gửi về Văn phòng Đoàn trường.

            - Bước 3: Xây dựng các giải pháp, yêu cầu cụ thể để chỉ đạo Ban Chấp hành các chi đoàn, Ban Cán sự các lớp thực hiện việc “Xây dựng chi đoàn mạnh”, tăng cường theo dõi, giám sát hoạt động của các chi đoàn trong quá trình thực hiện các tiêu chí.

- Bước 4: Tiến hành đánh giá, tổng kết, phân loại các chi đoàn đăng ký “Xây dựng chi đoàn mạnh” (đạt, không đạt, nguyên nhân, bài học kinh nghiệm...) và báo cáo bằng văn bản cho Ban Thường vụ Đoàn trường.

2. Thời gian thực hiện

- Gửi danh sách đăng ký “Xây dựng chi đoàn mạnh” (theo mẫu) trước 10h00 sáng ngày 16/3/2015 (Sáng Thứ Hai) về Văn phòng Đoàn trường.

- Đánh giá, tổng kết và báo cáo Ban Thường vụ Đoàn trường kết quả thực hiện “Xây dựng chi đoàn mạnh” trước ngày 25/11/2015.

3. Yêu cầu chung

- Các liên chi đoàn, Đoàn trường THPT Chuyên đăng ký số lượng “Xây dựng chi đoàn mạnh” theo bảng phân bổ gửi kèm, có thể đăng ký nhiều hơn.

- Hàng tháng tổ chức họp giao ban Ban Chấp hành các chi đoàn đăng ký “Xây dựng chi đoàn mạnh” để rà soát các tiêu chí và có các giải pháp thực hiện có hiệu quả hơn.

Ban Thường vụ Đoàn trường căn cứ kết quả thực hiện “Xây dựng chi đoàn mạnh” của các đơn vị để làm tiêu chí xếp loại thi đua hàng tháng, năm học và phân bổ chỉ tiêu thi đua khen thưởng các cấp, chỉ tiêu tham gia Lớp bồi dưỡng đối tượng Đảng, điều kiện kết nạp Đảng của các đoàn viên.

Việc “Xây dựng chi đoàn mạnh” là nội dung quan trọng của công tác xây dựng tổ chức Đoàn. Ban Thường vụ Đoàn trường đề nghị Ban Chấp hành các liên chi đoàn, Đoàn trường THPT Chuyên nghiêm túc thực hiện theo nội dung công văn.

 

Nơi nhận:

- BTV Tỉnh đoàn (b/c),

- Ban TC-KT Tỉnh đoàn (b/c),

- ĐW, BGH Nhà trường (b/c),

- Như k/g (t/h),

- Lưu VP.

 

TM. BAN THƯỜNG VỤ ĐOÀN TRƯỜNG

BÍ THƯ

 

 

 

TS. Nguyễn Anh Chương