Hòa chung không khí sôi nổi chào mừng năm học mới, tối ngày 15/09/2018 tại sân khấu Science Square Trường Đại học Vinh, Đoàn Thanh niên - Hội sinh viên Trường Đại học Vinh tổ chức Ngày hội Chào tân sinh viên khóa 59 và tổng kết, trao giải thưởng cuộc thi “Tôi là tân sinh viên khóa 59”.

    Tham dự chương trình có GS.TS.NGƯT Thái Văn Thành - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường, ThS. Nguyễn Hồng Soa - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy trường; đại diện  các phòng ban chức năng, trung tâm, các đồng chí trong BTV Đoàn trường, BTK Hội sinh viên trường, phóng viên Đài PTTH Nghệ An, Báo Nghệ An và hơn 2000 lượt sinh viên đến từ các khoa đào tạo.    

    Các đại biểu tham gia chương trình.

    Tiếp nối thành công của cuộc thi “Tôi là tân sinh viên khóa 58”,cuộc thi “Tôi là tân sinh viên khóa 59” là diễn đàn để các cá nhân thể hiện và phát huy khả năng sáng tạo. Cuộc thi phát động trong học sinh, sinh viên, học viên (HSSV, HV) đặc biệt là những bạn Tân sinh viên khóa 59 ghi lại những khoảnh khắc, cảm nghĩ đẹp khi đến với Trường Đại học Vinh thông qua những bức ảnh, video clip, tác phẩm báo chí, văn xuôi hoặc thơ. Thông qua các tác phẩm dự thi, ban Tổ chức chọn lựa những bức ảnh có ý tưởng hay, xuất sắc để tuyên truyền, quảng bá về hình ảnh Trường Đại học Vinh. Sau một tháng phát động, Ban Tổ chức cuộc thi đã nhận được gần 60 tác phẩm dự thi. Đặc biệt có những tác phẩm được Hội đồng Ban Giám khảo đánh giá cao và để lại nhiều cảm xúc trong lòng người xem, người đọc.


 TS. Thiều Đình Phong, UV BTV Tỉnh đoàn, Bí thư Đoàn trường phát biểu tại chương trình.


Đồng chí Phan Thị Quỳnh Trang – Uỷ viên BCH Trung ương Hội sinh viên Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội sinh viên tỉnh, Chủ tịch Hội sinh viên trường Đại học Vinh trao Giấy chứng nhận và phần thưởng cho các cá nhân đạt giải.


Sinh viên Đoàn Thị Ánh Sương, chi Đoàn 59A2 Giáo dục tiểu học đạt giải cao nhất cuộc thi với tác phẩm "Vinhuni - My youth". 

    Tôi, một cô gái 17 tuổi, luôn khao khát tìm đến những điều mới. Tuổi trẻ mà, tôi cũng muốn được đi xa. Những ngày hè tháng 5, áp lực học tập nhưng điều khiến tôi băn khoăn hơn cả là việc làm hồ sơ để nạp vào trường đại học mà mình sẽ gửi gắm 4 năm thanh xuân tiếp theo. Tôi thích chụp ảnh, theo dõi nhưng trang facebook nói về mùa đông Hà Nội, nhìn đám cúc hoạ mi, tôi thật sự muốn học ở Hà Nội phát điên lên được, Nhưng tôi muốn trở thành một cô giáo, tôi bắt đầu bỏ qua cái sở thích vặt vãnh của mình để dành chỗ cho cái mà tôi gọi là đam mê. Tôi nghĩ điều mình cần làm lúc này là tìm một ngôi trường thật tốt để phát triển bản thân, để là nơi chắp cánh cho ước mơ dạy học của mình. Tôi băn khoăn và nhớ đến câu nói mà mẹ tôi thường nhắc " Ông đồ xứ nghệ". Một cụm từ nghe thôi cũng đã thấy trân quý, và đó chính là thương hiệu tôi được nghe về Đại học Vinh, tôi bắt đầu tìm hiểu kĩ càng và biết được nơi đây được xem là cái nôi đào tạo sư phạm tốt nhất cả nước, là một trường đại học đa cấp, đa ngành và đa lĩnh vực. Tôi thấy ngôi trường này quá phù hợp để mình gửi gắm tương lai và quyết định đặt nguyện vọng một vào ngành Giáo dục tiểu học như tôi mong muốn. Ngày 6/8/2018 trường công bố điểm chuẩn - tôi đỗ. Dường như ở thời điểm này nguyện vọng một chính là điều hạnh phúc nhất của những người vừa thi đại học như chúng tôi. Ngày 14/8/2018 tôi nhập học, hôm đó là một buổi sớm tháng tám nắng nhẹ, cảm xúc của tôi có lẽ chưa bao giờ thay đổi nhanh đến vậy, ranh giới giữa sự cô đơn và những niềm vui thích chỉ cách nhau một cái cổng trường bởi sự nhiệt tình của các anh chị xung kích, tình nguyện, sự hoành tráng về cơ sở vật chất của trường, và cho đến ngày hôm nay, sau khi trải qua một tuần học, tôi bước vào cổng trường Đại học Vinh, hít một hơi thật sâu, tràn đầy dũng khí. Tôi tự tin sự lựa chọn của mình là đúng và những năm tháng tuổi trẻ của tôi sẽ thật rực rỡ ở mái trường này.
Người ta nói: "Vì một người mà yêu cả một thành phố" còn tôi vì đại học Vinh mà đã yêu luôn cả chốn Thành Vinh này.

CÁC CÁ NHÂN NHẬN GIẢI TRONG CUỘC THI" TÔI LÀ TÂN SINH VIÊN KHÓA 59"


Tin, bài: Văn phòng Đoàn Trường.