Phát huy truyền thống nửa thế kỷ xây dựng và phát triển, để ngọn lửa XVNT luôn rực cháy trong tâm hồn mỗi người dân xứ Nghệ, lan toả mạnh mẽ đến đồng bào cả nước và bạn bè quốc tế.


Không chỉ được tìm hiểu những tư liệu và hình ảnh về phong trào Xô Viết Nghệ Tĩnh mà các bạn đoàn viên, sinh viên Khoa Xây dựng, Trường Đại học Vinh còn được dâng hương để tưởng niệm, ghi nhớ công ơn của những vị anh hùng dân tộc, của quân dân ta đã hy sinh trong cuộc chiến ác liệt đó. 
Đồng thời, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những người tù chính trị tại nhà lao Vinh, Nghệ An. Bảo tàng Xô Việt Nghệ Tĩnh là một trong những bảo tàng ký ức chiến tranh trọng điểm tại Việt Nam.


Bảo tàng Xô Viết Nghệ Tĩnh là bảo tàng trưng bày chuyên đề về một sự kiện lịch sử tiêu biểu của dân tộc khi Đảng ta mới ra đời, đó là cao trào Xô viết Nghệ - Tĩnh 1930 - 1931. Đây cũng là một trong ba bảo tàng được thành lập sớm nhất trong hệ thống bảo tàng Việt Nam. Điều đó nói lên vị trí, vai trò khá đặc biệt của Bảo tàng XVNT trong sự nghiệp xây dựng phát triển văn hóa nói chung và  sự nghiệp bảo tồn, phát huy di sản văn hóa nói riêng, đồng thời góp phần tạo ra một điểm nhấn trong phát triển kinh tế du lịch của Nghệ An.

Một số hình ảnh: 

Có thể là hình ảnh về 13 người, đền thờ và văn bản

Có thể là hình ảnh về 9 người, đền thờ và văn bản

Có thể là hình ảnh về 6 người, đền thờ và văn bản

Có thể là hình ảnh về 10 người, Cổng Brandenburg và văn bản

Có thể là hình ảnh về 8 người, đài kỷ niệm và văn bản

Có thể là hình ảnh về 9 người và văn bản

Có thể là hình ảnh về 7 người, đền thờ và văn bản

Tin bài: LCĐ Khoa Xây dựng