Nằm trong chuổi hoạt động kỷ niệm 128 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/05/1890 – 19/05/2018), Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên trường Đại học Vinh phối hợp với Trung tâm huyết học truyền máu tỉnh Nghệ An tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2018.

Các y bác sỉ khám, xét nghiệm cho tình nguyện viên trước khi hiến máu

Với phương châm “Cho đi một giọt máu, cứu sống một mạng người”, ngày hôi đã thu hút hơn 500 sinh viên trong toàn trường đăng ký tham gia hiến máu.

 

Ngày hội hiến máu diễn ra sôi nổi. Ngày từ rất sớm rất nhiều bạn sinh viên đã có mặt để khám sức khỏe  tham gia hiến máu. Tất cả thành viên tham gia hiến máu đều chung một niềm vui hân hoan khi đã góp một phần nhỏ bé của mình vào sự phát triển của cộng đồng.

Hơn 500 sinh viên tham gia hiến máu từ rất sớm

 

 Bạn Hoàng Thị Huyền Thương, sinh viên lớp 58B5 – Kế toán  chia sẻ: “ Đây là lần đầu tiên mình hiến máu tình nguyện, dù rất sợ nhìn thấy máu nhưng mình nghỉ đây là việc làm có ý nghĩa với mọi người. Đây cũng là cơ hội để các bạn sinh viên thể hiện vai trò với xã hội và chắc chắn mình sẽ hiến máu trong lần tiếp theo.”

Sinh viên hào hứng với Ngày hội hiến máu tình nguyện

Kết thúc ngày hội ban tổ chức dự kiến thu được hơn 400 đơn vị máu từ các tình nguyện viên. Lượng máu này sẽ được chuyển về Trung tâm Huyết học truyền máu Nghệ An, góp phần cứu chữa cho hàng nghìn bệnh nhân trên địa bàn tỉnh.

 

Đây là hoạt động thường xuyên của tuổi trẻ trường Đại học Vinh, thể hiện nghĩa cử cao đẹp, tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng, của đoàn viên, thanh niên trên quê hương Bác Hồ.

                                                                  Vũ Hà – K56 báo chí