Nhằm đẩy mạnh các phong trào thi đua trong tuổi trẻ cả nước, thiết thực lập thành tích chào mừng thành công đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tỉnh Nghệ An lần thứ XVII và tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI; Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2017 - 2018; Được sự đồng ý của Đảng uỷ, Ban Giám hiệu Nhà trường, ngày 10/10/2017 Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên Trường đã tổ chức Lễ Tổng kết chiến dịch tình nguyện hè 2017.

Về dự và chung vui với không khí sôi nổi và tràn đầy tinh thần tình nguyện của tuổi trẻ trường Đại học Vinh, về phía Tỉnh Đoàn Nghệ An có đồng chí Lê Văn Lương, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, lãnh đạo các ban chuyên môn, cán bộ, chuyên viên các ban của Tỉnh Đoàn, Hội LHTN và Hội Sinh viên tỉnh Nghệ An. Về phía Nhà trường, có PGS.TS. Ngô Đình Phương - Uỷ viên BTV Đảng uỷ, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; các thầy, cô giáo là lãnh đạo các phòng, ban, trung tâm, trạm và các Viện, khoa đào tạo trong toàn trường; cùng các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Đoàn trường, Ban Thư ký Hội Sinh viên trường, các đồng chí Bí thư Đoàn Viện, Liên chi đoàn, Liên chi hội trưởng sinh viên các khoa trong toàn trường và đặc biệt là sự có mặt của gần 600 chiến sĩ tình nguyện của Nhà trường trong hè 2017.

Sau hơn 2 tháng hoạt động, tuổi trẻ Nhà trường đã triển khai các chương trình Tiếp sức mùa thi, Sinh viên tình nguyện về các xã đặc biệt khó khăn, Chương trình tình nguyện quốc tế tại tỉnh Xiêng Khoảng, Lào; Tình nguyện tại các địa phương, trường học. Thực hiện lời Bác dặn “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, với nhiều cách làm sáng tạo, tuổi trẻ trường Đại học Vinh đã hoàn thành xuất sắc chiến dịch tình nguyện hè 2017, để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng người dân, từ nông thôn đến thành thị và đặc biệt là trong mắt bạn bè quốc tế.

Tại buổi lễ tổng kết, các chiến sỹ tình nguyện hè 2017 đã được xem những đoạn phim, ngắm nhìn những hình ảnh đẹp của chiến dịch. Điều đó đã gợi lại những cảm xúc rất đặc biệt trong lòng mỗi đồng chí, làm sống lại những hình ảnh từ ngày đầu tiên làm công tác cho đến những ngày cuối cùng tạm biệt dân làng, tạm biệt các học sinh do chính mình chỉ dạy. Tiểu phẩm kịch "Tình nguyện trong tôi là" do chính 15 Đội trưởng các đội dàn dựng và biểu diễn đã phần nào nói lên ý nghĩa những hoạt động, việc làm mà các chiến sỹ tình nguyện đã cống hiến. Và đặc biệt, Ban Tổ chức Chương trình đã mời về các đồng chí là đội trưởng, đội phó của Chiến dịch tình nguyện hè các năm về trước. Trên sân khấu danh dự, các đồng chí Đội trưởng đã không khỏi xúc động và nghẹn ngào khi được gặp lại các anh, các chị, "vốn là" thủ lĩnh của mình năm nào. Chương trình của buổi lễ đã giúp cho các ĐVTN cảm nhận rõ hơn về những giá trị mà "tình nguyện" mang lại, góp thêm động lực để mỗi ĐVTN phấn đấu rèn luyện để sớm được khoác lên mình màu áo xanh tình nguyện, đi khắp muôn nơi giúp đỡ mọi người.

Song hành cùng Chiến dịch tình nguyện hè 2017, Ban Thường vụ Đoàn trường đã tổ chức Cuộc thi “Khoảnh khắc tình nguyện 2017” thu hút 285 sinh viên tham gia với hơn 5.800 lượt chia sẻ. Tại buổi lễ tổng kết, Ban Tổ chức cũng đã trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì và 3 giải Ba cho các tác phẩm dự thi.

Chiến dịch tình nguyện hè 2017 đã khép lại, đối với sinh viên Trường Đại học Vinh, chiến dịch này không những là trực tiếp thực hiện Chương trình công tác của cấp bộ Đoàn, Hội, góp sức mình trong phong trào chung của ĐVTN, học sinh, sinh viên trong toàn tỉnh và cả nước mà còn là chương trình công tác quan trọng, phù hợp với nguyện vọng và ý chí của sinh viên Nhà trường. Thông qua phong trào tình nguyện, tuổi trẻ Trường Đại học Vinh tiếp tục thể hiện ý chí quyết tâm "đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên" và góp phần lan tỏa hình ảnh đẹp của sinh viên Đại học Vinh "Bản lĩnh - Trí tuệ - Văn minh - Tình nguyện" trên nhiều địa bàn của Tổ quốc.

Sau đây là một số hình ảnh buổi lễ:

Màn khởi động rất sôi động làm nóng Hội trường

Các tiết mục văn nghệ của Đội VNXK Đoàn trường

TS. Thiều Đình Phong, Ủy viên BTV Tỉnh Đoàn, Bí thư Đoàn trường Đại học Vinh báo cáo tổng kết Chiến dịch tình nguyện hè 2017

Hát múa: "Tình hữu nghị Việt Lào"

Trao giải cuộc thi Khoảnh khắc tình nguyện 2017

Vở kịch "Tình nguyện trong tôi là"

Tuổi trẻ trường Đại học Vinh "Bản lĩnh - Trí tuệ - Văn minh - Tình nguyện"

Đ/c Lê Văn Lương, Phó Bí thư Tỉnh đoàn lên trao bằng khen của TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, TW Hội Sinh viên Việt Nam cho tuổi trẻ Trường Đại học Vinh

PGS. TS. Ngô Đình Phương lên trao Bằng khen cấp cao cho cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong Chiến dịch Tiếp sức mùa thi 2017

ThS. Nguyễn Hồng Soa, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy, Trưởng phòng HCTH lên trao bằng khen cấp cao cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong Chiến dịch tình nguyện hè 2017.

Toàn cảnh buổi lễ

 

 

Ảnh: CCV, Tin: Đoàn trường