Tham dự Diễn đàn, có sự tham gia của TS.Trần Bá Tiến - Trưởng phòng đào tạo trường Đại học Vinh; TS. Thiều Đình Phong- Bí thư Đoàn trường; ThS. Nguyễn Hữu Sáng, Trưởng phòng Quản trị và Đầu tư; TS. Vũ Duy Hiệp, Giám đốc Trung tâm Thông tin Thư viện Nguyễn Thúc Hào và đông đảo các bạn sinh viên tới từ các khoa, viện.

Trong đào tạo theo học chế tín chỉ và tiếp cận CDIO, để sinh viên có kết quả học tập tốt thì việc đổi mới phương pháp dạy học thôi là chưa đủ mà cần phải chú ý đến phương pháp học của sinh viên. Tự học là yếu tố rất quan trọng quyết định đến kết quả học tập của mỗi sinh viên. Diễn đàn lần này là hoạt động nằm trong kế hoạch công tác Đoàn và PTTN năm 2018, được sự hỗ trợ của Chương trình ETEP, Đoàn trường tổ chức Chương trình công tác Đoàn năm học 2017 - 2018, với mục đích góp phần nâng cao chất lượng học tập,  chia sẻ kinh nghiệm cũng như các giải pháp về vấn đề tự học, nhằm nâng cao chất lượng học tập trong sinh viên, góp phần thúc đẩy phong trào tự học, tự nghiên cứu trong sinh viên và nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường.

Trong thời gian qua, phong trào tự học của sinh viên trường Đại học Vinh ngày càng được nhà trường quan tâm và đã có nhiều chuyển biến tính cực. Các bạn sinh viên đã có ý thức và tinh thần tự giác, trách nhiệm hơn với việc học tập của mình. Bên cạnh đó nhà trường đã tạo điều kiện, nâng cấp cơ sở vật chất nhằm cung cấp môi trường tốt nhất hỗ trợ việc học của sinh viên. Tuy nhiên, không nhiều sinh viên dành thời gian cho việc tự học, việc tự học hầu như chỉ diễn ra khi sắp đến kỳ thi. Nguyên nhân chủ yếu là do các bạn chưa xác định được mục tiêu, động lực, kế hoạch học tập, chưa tìm được phương pháp tự học phù hợp hoặc do các bạn thiếu quyết tâm, không quản lý được quỹ thời gian của mình dẫn đến không dành nhiều thời gian cho việc tự học. Do đó, thông qua diễn đàn, Ban Tổ chức mong muốn sinh viên tiếp tục trao đổi, chia sẻ, đề xuất các giải pháp về việc tự học của sinh viên. Từ đó, nâng cao ý thức về tầm quan trọng của việc tự học và lan tỏa phong trào tự học trong sinh viên. Diễn đàn đã kết thúc thành công tốt đẹp và tạo hiệu ứng, truyền cảm hứng học tập mạnh mẽ tới các bạn sinh viên.

TS. Thiều Đình Phong, Bí thư Đoàn trường phát biểu khai mạc và báo cáo tóm tắt phong trào tự học trong sinh viên



TS.Trần Bá Tiến - Trưởng phòng đào tạo trường Đại học Vinh chia sẻ về phong trào tự học trào tự học trong sinh viên





Chia sẻ với diễn đàn là các bản tham luận đến từ các bạn sinh viên và những số liệu phản ánh về thực trạng tự học

 và các vấn đề liên quan đến việc tự học của sinh viên trong nhà trường



Toàn cảnh diễn đàn

Tin bài: VP Đoàn trường
Ảnh: CCV