Tới dự với Lễ bàn giao về phía Tỉnh đoàn có đồng chí Thái Minh Sỹ - Phó Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An, Chủ tịch Hội sinh viên Tỉnh; đồng chí Nguyễn Ngọc Châu - Trưởng Ban TTNTH, Phó chủ tịch Hội sinh viên Tỉnh. Về phía Đoàn trường có đồng chí Nguyễn Thị Hà Giang - Phó Bí thư Đoàn Trường cùng các thầy giáo, sinh viên thuộc Đội Cứu hộ máy tính.


  • Đồng chí Thái Minh Sỹ - Phó Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An, Chủ tịch Hội sinh viên Tỉnh; đồng chí Nguyễn Ngọc Châu - Trưởng Ban TTNTH, Phó chủ tịch Hội sinh viên Tỉnh 
  • tiến hành lễ bàn giao cho Đoàn Trường Đại học Vin

Trong những năm gần đây được sự quan tâm sát sao của các Cơ quan chức năng cùng  Lực lượng áo xanh tình nguyện, khu vực vùng cao Nghệ An đã những tiến bộ đáng kể về các thiết bị mạng. Tin học được sử dụng phổ biến và đặc biệt quan trọng trong giáo dục. Với học sinh, ứng dụng tin học qua các phần mềm giúp học sinh học tập hiệu quả hơn. Có rất nhiều ứng dụng học tập phù hợp và hiệu quả với học sinh từng cấp học. Tuy nhiên không phải mỗi cá nhân, địa phương, đơn vị nào cũng có khả năng trang bị máy vi tính để các em học sinh có thể học tập.

Nhận thấy sự cần thiết đó, dưới sự phát động của Tỉnh đoàn cùng sự phối hợp thực hiện của các đơn vị trực thuộc trong đó có Đoàn Khối các cơ quan tỉnh và Đoàn Khối doanh nghiệp tỉnh đã quyên góp ủng hộ cho hơn 40 máy tính, trang thiết bị kèm theo. Sau khi tiếp nhận, Đội Cứu hộ máy tính đang khẩn trương tiến hành xem xét và sửa chữa những máy tính hỏng hóc để “biến cũ thành mới - biến hư thành lành”, đem lại những chiếc máy tính tốt nhất phục vụ cho công việc học tập và nghiên cứu của học sinh vùng cao.

  • Các sinh viên tình nguyện cùng Đội Cứu hộ máy tính vận chuyển máy tính về phòng thực hành
  • BTV Tỉnh Đoàn thăm và động viên cho các sinh viên cứu hộ máy tính

Để đạt mục tiêu đạt được hơn 100 chiếc máy tính cùng các trang thiết bị phòng học cho trẻ em vùng cao, BTV Tỉnh đoàn Nghệ An cũng như BTV Đoàn Trường kêu gọi sự quan tâm ủng hộ của các cơ quan tổ chức, các cá nhân và các nhà thiện nguyện để chương trình sớm có thể đến tận tay các em. Góp phần phát triển sự nghiệp giáo dục, xây dựng thế hệ trẻ Việt Nam ngày càng tiên tiến, có khả năng hội nhập quốc tế tốt hơn, sánh vai với cường quốc năm châu như Bác hồ từng mong ước.

Tin bài:VP Đoàn TN.