Trung tâm Điều Dưỡng Thương Binh Tâm Thần Kinh Nghệ An là đơn vị kết nghĩa thân tình của Liên chi đoàn khoa Kinh tế - trường Đại học Vinh từ năm 2012. Hiện khu điều dưỡng có 41 cán bộ , trực tiếp chăm sóc 99 đối tượng, khó khăn là thế nhưng công việc chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân được đặt lên hàng đầu. Duy trì nghiệm túc chế độ trực ca 24/24 đảm bảo 100% đối tượng được quản lý an toàn tại đơn vị.

Sáng ngày 09/03/2019, các chiến sỹ tình nguyện thuộc Đội Tình Nguyện Khoa Kinh Tế đã không quản trời mưa về với Trung Tâm Điều Dưỡng Thương Binh Nghệ An ở xóm 22 Nghi Phong,TP Vinh. Cùng sự hỗ trợ của các anh chị bên ban quan lí Trung tâm, Đội đã triển khai công tác tổng dọn vệ sinh nhà ăn, phòng bệnh của các bác thương binh đang điều trị tại đây.

Mỗi dịp xuống đây, tình nguyện viên của Đội luôn cảm nhận được những trải nghiệm mới, được giao lưu, được các bác thương binh còn tỉnh táo ở đây hát, kể về những ngày tháng cách mạng hào hùng…


Đây là hoạt động tình nguyện thường kỳ của các chiến sỹ tình nguyện thuộc Liên chi đoàn khoa Kinh tế. Với đạo lý uống nước nhờ nguồn, sinh viên tình nguyện hy vọng sẽ mang lại được những phút giây thư giãn cho các cựu chiến binh tại trung tâm điều dưỡng thương binh tâm thần kinh Nghệ An. Bên cạnh đó, hoạt động tình nguyện tại đây còn giúp các bạn sinh viên thấu hiểu hơn những hy sinh mà các bác đã dành cho độc lập ngày hôm nay.

Đưa tin : Thu Hiền

Ảnh : Duy Cường