Sáng ngày 12/03/2010, tại Trung tâm thông tin thư viện Nguyễn Thúc Hào, Liên chi đoàn khoa Sinh học đã phối hợp với Tổ bộ môn Động vật khoa Sinh học tổ chức Hội thảo tập huấn "Lập bản đồ cộng đồng cho bảo tồn đa dạng sinh học". Chương trình có sự tham gia của TS. Nicholas Wilkinson, Đại học Kent (Australia).
                Trong khuôn khổ của Tháng Thanh niên 2010, tháng "Thanh niên hành động vì môi trường", sáng ngày 12/03/2010 tại Trung tâm thông tin thư viện Nguyễn Thúc Hào, Liên chi đoàn khoa Sinh học đã phối hợp với Tổ bộ môn Động vật khoa Sinh học tổ chức Hội thảo tập huấn "Lập bản đồ cộng đồng cho bảo tồn đa dạng sinh học". Chương trình có sự tham gia của TS. Nicholas Wilkinson, Đại học Kent (Australia).
                Lập bản đồ cộng đồng có nghĩa là xây dựng các bản đồ bằng cách sử dụng thông tin được đưa ra bởi người dân địa phương. Đây là một công cụ được sử dụng bởi nhiều người dân và các tổ chức cho một số lý do khác nhau. Nó có thể là một công cụ nghiên cứu, nhưng cũng có thể là một công cụ nhằm tạo thuận lợi cho các hành động của bản thân các cộng đồng hoặc các cơ quan làm việc với họ.
                Chương trình Hội thảo tập huấn đã đề ra các phương pháp cụ thể để lập bản đồ cộng đồng, các câu hỏi liên quan đến các mục đích của dự án Darwin bảo tồn Sao la và các loài thú móng guốc đặc hữu khác, và một nghiên cứu thí điểm của dự án với người dân Ktu ở phía nam tỉnh Thừa Thiên Huế và phía bắc Quảng Nam. Hiện vẫn còn những bài học về cách tốt nhất để áp dụng phương pháp này nhằm bảo tồn đa dạng sinh học.

                Sau đây là một số hình ảnh của buổi Hội thảo:

 

Tin, ảnh: Hoàng Hà Nam