Vào 19h30 tối 24/3/2010, tại Hội trường A, Liên chi đoàn khoa Luật phối hợp với Ban chủ nhiệm khoa tổ chức chương trình giao lưu "Nghề Luật hiện tại và tương lai". Tham dự chương trình có các vị khách mời là đại diện đến từ các cơ quan, tổ chức, văn phòng làm Luật trên địa bàn tỉnh Nghệ An: Ông Trần Văn Mão - Trưởng ban pháp chế HĐND tỉnh Nghệ An; bà Hoàng Thị Liên - Trưởng phòng 5 VKSND tỉnh Nghệ An; ông Hoàng Trọng Điệp - Phó đoàn Luật sư tỉnh Nghệ An; bà Lê Thị Thu Hà - Thẩm phán Tòa Dân sự TAND tỉnh Nghệ An; ông Nguyễn Vĩnh Diện - Trưởng VP Luật Sư Vĩnh Diện; bà Lê Hoài Ân - Công chứng viên VP Công chứng Việt Phát; Ths. Nguyễn Hồng Soa - Bí thư Đoàn trường; Ths. Đinh Ngọc Thắng - Phó trưởng khoa Luật; Th.S Phạm Thị Huyền Sang - Chủ nhiệm CLB Thực hành pháp luật, cùng toàn thể Cán bộ, Giảng viên, sinh viên khoa Luật Đại học Vinh.
Đêm giao lưu không chỉ là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niêm 79 năm ngày thành lập ĐTNCS Hồ Chí Minh 120 năm ngày sinh nhật Bác, mà còn là một cơ hội để cho Sinh viên khoa Luật Đại học Vinh tiếp xúc, giao lưu và học hỏi những kinh nghiệm thực tế quý báu từ những người hành nghề Luật trong các cơ quan, tổ chức, các Văn phòng làm Luật hiện nay ở Nghệ An. Từ đó, giúp các bạn SV hiểu rõ hơn về vị thế của nghành Luật ở hiện tại cũng như trong tương lai, đồng thời mở ra cơ hội để cho các bạn tiếp xúc với thực tế nhiều hơn và tìm được những công việc phù hợp với khả năng, sở thích của mình trong thời gian theo học tại trường và cả sau này khi đã ra trường.
                Mở đầu chương trình là các tiết mục Văn nghệ đặc sắc, ấn tượng do các Sinh viên đến từ các Chi đoàn biểu diễn. Tiếp đến là các cuộc giao lưu thú vị và đầy bổ ích với các vị khách mời. Các bạn sinh viên đã được lắng nghe  những chia sẻ chân thành, sâu sắc của những người làm Luật trong Tòa án, VKS, VP Luật sư, VP Công chứng…về các vấn đề xung quanh nghề Luật như vai trò,vị thế của nghành Luật hiện tại và trong tương lai, tiêu chuẩn hành nghề; vai trò của các Thẩm phán, Kiểm sát viên, Luật sư, Công chứng viên…; về cơ hội tiếp xúc thực tế, thực tập cho SV trong khi đang học và cơ hội việc làm cho SV sau khi ra trường.
                Th.S Đinh Ngọc Thắng đã trao đổi với các vị khách mời và các bạn SV về tình hình đào tạo của Khoa từ khi thành lập đến nay cũng như định hướng phát triển của Khoa trong thời gian tới.
                Đến tham dự đêm giao lưu, BT Đoàn trường Nguyễn Hồng Soa đã đánh giá cao ý nghĩa hoạt động này cũng như đánh giá về tuổi trẻ khoa Luật, về các phong trào hoạt động của LCĐ, đồng thời đề ra những kế hoạch hoạt động cho LCĐ trong thời gian tới, trong đó có hoạt động Tuyên truyến và phổ biến pháp luật cho công đồng của SV Luật.

                Trước khi chia tay với các vị khách mời và kết thúc chương trình, Th.S Đinh Ngọc Thắng thay mặt BCN khoa lên tặng hoa và cảm ơn sự có mặt của các vị khách mời trong đêm giao lưu đầy ý nghĩ này.

 

Các tiết mục văn nghệ chào mừng của đội văn nghệ LCĐ

Khách mời tham gia giao lưu

Đông đảo sinh viên khoa Luật tham dự đêm giao lưu

Bài, ảnh: Liên chi đoàn Khoa Luật