Hoà chung không khí học tập thi đua sôi nổi tháng rèn luyện nghiệp vụ sư phạm, tối ngày 30 tháng 11 tại hội trường A, Liên chi đoàn khoa Địa lý đã tổ chức thành công Hội nghị trao đổi kinh nghiệm học tập theo học chế tín chỉ. Tham dự hội nghị có các thầy cô giáo trong cùng tất cả các bạn sinh viên Khoa Địa lý. Đồng chí Lê Minh Giang - UV BTV Đoàn trường, Phó chủ tịch Hội sinh viên Trường Đại học Vinh đã đến tham dự chương trình.
 Học chế tín chỉ bắt đầu được thực hiện ở Trường Đại học Vinh từ năm 2007. Với phương pháp đào tạo mới này đã phát huy được tính tích cực, chủ động học tập của sinh viên. Nó đã mở ra nhiều cơ hội cho các bạn sinh viên được chủ động trong việc lựa chọn môn học, thời gian học tập, người dạy…Tuy nhiên đây là hình thức đào tạo khá mới mẻ, nhất là đối với các bạn sinh viên khoá 50. Tại hội nghị này, các bạn sinh viên đã bày tỏ những khó khăn, những ý kiến thắc mắc, băn khoăn trong quá trình học tập theo học chế tín chỉ. Cô giáo Nguyễn Thị Trang Thanh - cố vấn học tập và thấy giáo Phạm Vũ Chung - Trợ lý đào tạo của khoa đã giải trình và đưa ra một số kinh nghiệm học tập bổ ích cho các bạn sinh viên. Hội nghị cũng đã lắng nghe một số báo cáo kinh nghiệm học tập của bạn Nguyễn Giang Thanh, Võ Thanh Bình – 48A Địa lý, bạn Nguyễn Thị Thu Hiền – 49A Địa lý… Chương trình đã được tô điểm bởi các tiết mục ca múa nhạc, kịch.. đặc sắc đến từ các chi đoàn.

Hội nghị đã tạo ra một diến đàn học tập sôi nổi, thiết thực để các bạn sinh viên trao đổi, bàn luận, chia sẻ các kinh nghiệm học tập, đồng thời tạo nên sự giao lưu, gặp gỡ, gắn kết giữa sinh viên các khoá.

 

Sau đây là một số hình ảnh của Hội nghị:

Th.s Trần Ngân Hà - Bí thư Liên chi đoàn khoa Địa lý khai mạc Hội nghị

Sinh viên Nguyễn Thị Giang Thanh - 48A Địa lý đọc tham luận tại Hội nghị

Sinh viên Võ Thanh Bình - 48A Địa lý trình bày tham luận

Sinh viên Nguyễn Thị Thu Hiền - 49A Địa lý

Đội Văn nghệ LCĐ khoa Địa lý chào mừng Hội nghị

Ngân Hà