Tối 19 tháng 4 vừa qua, vòng chung kết của cuộc thi Hùng biện tiếng Anh đã diễn ra trong sự háo hức chờ đợi của rất đông các bạn sinh viên. Tới dự đêm chung kết có TS. Ngô Đình Phương – Trưởng khoa Ngoại ngữ, Ông Edward Leffew – Đại diện Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội, cùng các thầy, cô giáo trong khoa Ngoại ngữ. Đặc biệt, cuộc thi đã thu hút rất đông các bạn sinh viên đến tham dự, không chỉ là sinh viên trong khoa Ngoại ngữ mà còn có rất nhiều bạn sinh viên từ các khoa khác trong trường.

Các thí sinh lọt vào vòng Chung kết (ảnh: Thạch Anh)

Có 11 thí sinh đã xuất sắc vượt qua hơn 50 thí sinh khác để có mặt tại đêm chung kết của hội thi. Các thí sinh đã bước vào vòng thuyết trình với nhiều phong cách khác nhau: Chững chạc, tự tin, duyên dáng, chuyên nghiệp, trẻ trung, sôi động… Nội dung của các bài thi cũng rất phong phú và bổ ích: Favourite restaurant, Part-time jobs, First impression, Learning andTeaching English in rural areas…. Nhiều bài thi với phong cách tự tin, nội dung hấp dẫn, sử dụng tốt tiếng Anh đã hoàn toàn thuyết phục được Ban giám khảo và khán giả.
 
Các thí sinh đang trình bày phần hùng biện (Ảnh: Thạch Anh)
           
Kết quả cuối cùng:
-         Giải nhất:               Trần Thị Long                            – K47A1 Anh
-         Giải nhì:                  Nguyễn Thị Hồng Anh            – K47B Anh
-         Giải ba:                   Hoàng Thị Trang                     – K47A1 Anh
-         Giải tư:                   Trần Thị Hảo                             – K47 A1 Anh
-         Giải năm:              Kornwit Anpanya (Nick)           – Sinh viên Thái Lan
-         Và 6 giải khuyến khích cho các thí sinh còn lại.
 
 
Ông Edward Leffew phát biểu tại Lễ trao giải (Ảnh: Thạch Anh)

TS Ngô Đình Phương và Ông Edward Leffew đã trao các giải thưởng và quà cho các thí sinh (Tổng giá trị giải thưởng là hơn 12 triệu đồng). Phát biểu tại lễ trao giải, TS Ngô Đình Phương cảm ơn và ghi nhận sự giúp đỡ của Đại sứ quán Hoa Kỳ và cá nhân ông Leffew. Ông Leffew cũng bày tỏ sự phấn khởi vì thành công của cuộc thi và hứa sẽ cố gắng duy trì cuộc thi này hàng năm.

 Lê Thạch Anh