1
Bạn cần hỗ trợ?
Thứ sáu, ngày 26 tháng 4 năm 2024
08:01 31/01/2018

Chi đoàn cán bộ khoa Kinh tế tổ chức chương trình “Đông ấm bản cao 2018”

Được sự đồng ý của Ban Chủ Nhiệm Khoa Kinh tế, Chi đoàn Cán bộ Khoa Kinh tế phối hợp với các doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh Nghệ An phát động hưởng ứng chương trình “Đông ấm bản cao 2018" do Chi đoàn Cán bộ Khoa Kinh tế tổ chức thực hiện tại xã Nga My, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An vào ngày 09/01/2018.

            Xã Nga My là một xã vùng sâu, vùng xa thuộc huyện Tương Dương (tỉnh Nghệ An). Xã có địa hình phức tạp, đồi núi dốc cao chia cắt, tài nguyên khoáng sản không nhiều, sản xuất nông nghiệp là chính, giao thông đi lại và đời sống nhân dân còn gặp nhiều khó khăn. Cơ sở vật chất và điều kiện sinh hoạt của thầy trò 27 điểm trường của xã trong tình trạng rất thiếu thốn, nhất là những điểm trường xa trung tâm như: Na Ngân, Na Kho, Xiêng My, Hữu Khuông, Lưu Kiền. Nằm cách trung tâm xã Nga My thuộc huyện Tương Dương hơn 20km, đường vào bản Na Kho phải mất gần 2 giờ đồng hồ băng rừng, lội suối mới đến nơi.

          Ngay khi vừa phát động, Ban tổ chức chương trình Đông ấm bản cao 2018 đã nhận được sự hỗ trợ, đóng góp quý báu về kinh phí và hiện vật, đặc biệt là những lời động viên chân thành, những lời chúc gửi gắm tình cảm của cán bộ, giảng viên khoa Kinh tế cũng như từ các đơn vị thuộc Trường Đại học Vinh , các cá nhân, doanh nghiệp dành cho đồng bào vùng cao huyện Tương Dương. Chương trình đã quyên góp 13 bình chứa nước cho 13 điểm trường mầm non và tiểu học huyện Tương Dương, 3 máy lọc nước, 100 bộ chăn bông mới và gần 200 bộ quần áo ấm cho trẻ em và các hộ dân đặc biệt nghèo, góp phần giúp các thầy cô bớt nhọc nhằn trong điều kiện vô cùng thiếu thốn và giúp các em học sinh thêm động lực bám trường, bám lớp.

         Dù phải xuất phát từ sáng sớm, thời tiết mưa rét đã không làm chậm nhịp tiến của đoàn người mang hơi ấm về bản. Gần 20 cán bộ khoa Kinh tế và các cá nhân thuộc các doanh nghiệp, vượt hơn 250 km, trong đó gần 100 km đường núi hiểm trở trong 6 giờ đồng hồ. Những gương mặt cười bám bụi đường, những chiếc xe phủ đầy bùn đất, đồ dùng quyên góp được sắp xếp ngay ngắn, chằng buộc chắc chắn. Những con số, hình ảnh đủ nói lên tấm lòng và tinh thần vì cộng đồng của những con người đầy quyết tâm, nhiệt huyết. Nụ cười của các thầy cô, các em học sinh và nhân dân ở Bản Na Kho, Bản Bay, Bản Canh thuộc xã Nga My, huyện Tương Dương là món quà năm mới vô giá cho những người làm chương trình.

 Một số hình ảnh của chương trình:




Tin tức liên quan

Mới cập nhật

© 2017 Bản quyền của Trường Đại học Vinh
Địa chỉ: Văn phòng Đoàn Thanh niên, 182 Lê Duẩn - thành phố Vinh - tỉnh Nghệ An
Điện thoại: +84.238.3855.452 (336) Email: doanthanhnien@vinhuni.edu.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thái Dũng - Bí thư Đoàn Thanh niên
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin Đại học Vinh" khi sử dụng lại nội dung trên cổng thông tin.