ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH
BAN CHẤP HÀNH TRUNG ƯƠNG
***
 (Tài liệu phổ biến đến chi đoàn)
 
           Hà Nội, ngày      tháng 02 năm 2012

 

 
ĐỀ CƯƠNG GỢI Ý SINH HOẠT CHI ĐOÀN VÀ CÔNG TÁC
TUYÊN TRUYỀN, GIÁO DỤC THANH NIÊN THÁNG 3 NĂM 2012
----------
 
1. Chủ đề: Vinh quang thanh niên Việt Nam
Ngày 26 tháng 3 năm 2012, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh kỷ niệm 81 năm xây dựng, cống hiến và trưởng thành. Dưới sự lãnh đạo, rèn luyện của Bác Hồ kính yêu và Đảng Cộng sản Việt Nam, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh ngày càng lớn mạnh, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng, trường học xã hội chủ nghĩa của thanh niên Việt Nam, nơi giáo dục, bồi dưỡng, rèn luyện lớp lớp những chủ nhân tương lai của đất nước.
2. Nội dung
- Sinh hoạt ôn lại truyền thống vẻ vang của Đoàn, những đóng góp của tổ chức Đoàn, cán bộ đoàn viên thanh niên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
- Đóng góp ý kiến “hiến kế” để xây dựng, phát triển tổ chức Đoàn.
- Sinh hoạt chuyên đề: Tháng Thanh niên 2012 với chủ đề “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới” và phương châm: “Mỗi thanh niên một việc tốt, mối cơ sở Đoàn một hoạt động thiết thực tham gia xây dựng nông thôn mới”.
3. Hình thức
- Sinh hoạt truyền thống, diễn đàn, tọa đàm.
- Tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao chào mừng Ngày thành lập Đoàn.
- Tổ chức cho đoàn viên xem bộ phim 10 phút giới thiệu về Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (có thể in sao đĩa hoặc xem trực tiếp từ youtube.com hoặc website doanthanhnien.vn).
- Tổ chức cho đoàn viên thi hái hoa dân chủ tìm hiểu về Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (Nguồn câu hỏi và đáp án, Ban Tuyên giáo Trung ương Đoàn cung cấp trên website của Trung ương Đoàn).
- Khuyến khích các cấp bộ Đoàn tổ chức bằng nhiều hình thức sáng tạo, tiết kiệm, thiết thực khác.
 4. Một số nội dung tuyên truyền, giáo dục khác
Ngoài chủ đề và nội dung trọng tâm nêu trên, Chi đoàn có thể mở rộng thêm nội dung sinh hoạt về các ngày truyền thống:
- Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.
- Ngày truyền thống lực lượng Bộ đội Biên phòng (3/3)
- Ngày Thể thao Việt Nam (27/3)
- Các ngày lễ, ngày kỷ niệm của các địa phương, đơn vị…
5. Định hướng tư tưởng của thanh niên trước các vấn đề xã hội nổi bật.
* Thời gian qua, xảy ra một số vụ việc như bất cập trong quản lý đất đai của chính quyền địa phương; cán bộ sử dụng tiền công để đánh bạc… gây bất bình, ảnh hưởng đến niềm của nhân dân với cán bộ đảng viên. Trên một số trang mạng xuất hiện nhiều thông tin không chính xác, thậm chí mang tính kích động của các phần tử xấu. Chi đoàn cần định hướng cho thanh niên tỉnh táo, khách quan trong tiếp nhận thông tin; chỉ tiếp thu thông tin từ các cơ quan báo chí chính thống, nhận thức rõ đây chỉ là những sự việc cá biệt ở một vài địa phương và cá nhân./.