Các hoạt động văn hóa, học thuật

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên đại địa bàn tỉnh Nghệ An, cùng với nhà trường áp dụng phương thức học trực tuyến một phần đã tạo nên những khó khăn nhất định đối với các hoạt động Đoàn – Hội. Dựa vào tình hình thực tế, nhiều đồng chí trong Ban chấp hành đã đề ra những phương án tổ chức trực tuyến phù hợp vừa thu hút lượng đông đảo sinh viên tham gia vừa nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh.

Trong thời gian tháng 10,11,12 Đoàn Trường – Hội sinh viên đã tổ chức nhiều chương trình như: Chào đón Tân sinh viên Khóa 62; Cuộc thi ảnh gửi lời tri ân nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11; Đêm tri ân thầy cô giáo; Cuộc thi CSSH Got Talent 2021,.. Nhiều talkshow nhằm nâng cao kiến thức, hiểu hiểu xã hội cho sinh viên, tiêu biểu là các talkshow “Vai trò của thông tin và truyền thông trong thời đại công nghiệp 4.0” bởi diễn giả TS. Lê Doãn Hợp – Nguyên Bộ trưởng Bộ thông tin và truyền thông, “Hòa giải viên và giải quyết tranh chấp thương mại bằng hòa giải” với khách mời là ông Phan Trọng Đạt – Quyền Giám đốc trung tâm hòa giải Việt Nam, thành viên HĐKH trung tâm trọng tài quốc tế Việt Nam,...

   

Nhiều hoạt động tiêu biểu do Đoàn Thanh niên – Hội sinh viên Trường KHXH&NV tổ chức

Bên cạnh đó, nhằm động viên nhiều sinh viên dân tộc thiểu số và tôn giáo tiểu biểu của Trường, Đoàn Thanh niên – Hội sinh viên còn tổ chức Buổi tuyên dương theo hình thức trực tuyến, tại đây các bạn sinh viên dân tộc thiểu số, tôn giáo đã có dịp tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với đội ngũ giáo viên luôn nhiệt tình trong công tác giảng dạy cũng như nhiều hoạt động do Đoàn – Hội tổ chức đã góp phần nâng thêm lượng kiến thức, tinh thần nhiệt huyết của các bạn.

 

Chương trình tuyên dương điển hình thanh niên dân tộc thiểu số, tôn giao năm 2021

Các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng

Tình nguyện luôn là lĩnh vực truyền thống của Viện Khoa học Xã hội và Nhân văn cũng như Khoa Luật, vì thế sau khi sáp nhập, các hoạt động tình nguyện vẫn luôn được đẩy mạnh trong các hoạt động Đoàn – Hội của Trường Khoa học Xã hội và Nhân văn.

Trong thời điểm cuối năm 2021, với mong muốn giúp đỡ các em học sinh trên các đại bàn khó khăn của Tỉnh, Đoàn Thanh niên – Hội sinh viên đã ra lời kêu gọi “Ủng hộ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết dương lịch 2022”. Sau một thời gian kêu gọi tích cực, Đoàn Thanh niên – Hội sinh viên Trường Khoa học Xã hội và Nhân văn đã tổ chức chuỗi các hoạt động tình nguyện mà bắt đầu là điểm Làng trẻ em SOS Vinh, sau đó lần lượt là các điểm Trường THPT Yên Thành 3, Trường Tiểu học Tam Đình, Trường THPT Tương Dương 1.

 

Chuối các hoạt động tình nguyện tại Làng trẻ em SOS Vinh, Trường THPT Yên Thành 3, Trường Tiểu học Tam Đình và Trường THPT Tương Dương 1

Hoạt động đã nhận được sự ủng hộ lớn, thông qua đây cũng góp phần giới thiệu, nâng cao sức uy tín, tầm ảnh hưởng của các hoạt động Đoàn – Hội của Trường Khoa học Xã hội và Nhân văn nói riêng cũng như Trường Đại học Vinh nói chung

Đồng chí Đoàn Minh Trang – Bí thư Đoàn Trường KHXH&NV chia sẻ: “Tuy chúng tôi chỉ mới thành lập được một thời gian ngắn, tuy nhiên tập thể Ban Chấp hành sẽ luôn cố gắng, nỗ lực hết sức để đạt được những thành quả lớn trong tương lai, đây vừa là động lực lại là thử thách trong thời gian tiếp theo”

Với nhưng thành tích nổi bật trên các phương diện, trong tháng 11 Đoàn Thành niên – Hội sinh viên Trường KHXH&NV đã dẫn đầu các đơn vị trong toàn Trường và xếp hạng 2,3 lần lượt của các hoạt động Hội, Đoàn trong phiên tháng 12/2021.

Tin, bài: Nguyễn Văn Hoàng - KHXH&NV