“Thân gửi các đồng chí cán bộ Đoàn, các bạn Đoàn viên thanh niên Trường Sư phạm!
Năm 2022 đánh dấu chặng đường 91 năm lịch sử vẻ vang của tổ chức Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và của tuổi trẻ Việt Nam, là năm cuối cùng triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần XI và thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Trường Đại học Vinh lần XXX, nhiệm kỳ 2017 - 2022. Sinh thời, chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nói: “Một năm khởi đầu từ mùa xuân, một đời khởi đầu từ tuổi trẻ. Tuổi trẻ là mùa xuân của xã hội”. Trong không khí sôi động của tuổi trẻ cả nước hướng về ngày kỉ niệm 91 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Thầy và trò Trường Sư phạm chúng ta cùng nhau ôn lại trang sử vẻ vang của tổ chức Đoàn, định hướng những nhiệm vụ, trọng trách cho mỗi Đoàn viên, đặt niềm tin và hy vọng về một chặng đường mới tốt đẹp phía trước.
Kế thừa truyền thống Sư phạm và tuổi trẻ của Nhà trường, Đoàn Thanh niên Trường Sư phạm đã tiếp tục khẳng định vị thế, bước đầu xây dựng được dấu ấn của tuổi trẻ Trường Sư phạm trong cộng đồng tuổi trẻ Trường Đại học Vinh, thể hiện tốt vai trò là người bạn đồng hành không thể thiếu đối với đoàn viên thanh niên, sinh viên. Là một người may mắn từng được tham gia công tác Đoàn, Thầy thấu hiểu những khó khăn, thử thách mà các bạn và tổ chức Đoàn đã và đang đối diện, Thầy cũng ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực phấn đấu, đổi mới sáng tạo của tuổi trẻ nhà trường để đạt được những thành tựu hết sức tự hào. Thầy luôn tin tưởng rằng, ngọn lửa nhiệt huyết của tuổi trẻ trường ta, sẽ tiếp tục được thắp lên, được gìn giữ và trao truyền qua các thế hệ.
Nhân dịp kỉ niệm 91 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/03/1931 - 26/03/2022), thay mặt Ban Giám hiệu Trường Sư phạm, Thầy trân trọng cảm ơn các em đã dành thời gian quý báu đồng hành cùng với tổ chức Đoàn, đã cống hiến, gắn bó bền chặt cùng màu áo xanh.
Chúc các đồng chí cán bộ Đoàn, các bạn Đoàn viên thanh niên sức khoẻ, nỗ lực học tập, rèn luyện bản lĩnh, luôn thể hiện tinh thần xung kích sáng tạo, gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động. Thầy hy vọng và tin tưởng, cùng với những khát vọng đổi mới, khả năng thích ứng cao với mọi hoàn cảnh, chúng ta sẽ có một chặng đường phía trước hứa hẹn nhiều niềm vui, nhiều dấu ấn. Mong các em sẽ phát huy cao nhất ý thức trách nhiệm, sức trẻ của mình, cùng Trường Sư phạm của chúng ta thực hiện tốt các nhiệm vụ, tiếp tục phấn đấu xứng đáng với lời Bác Hồ dạy: “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”.