Sự kiện thứ nhất: Năm 2021 khoa Xây dựng tiếp tục thể hiện khả năng NCKH và công bố quốc tế: Cụ thể cán bộ trong khoa đã hoàn thành 01 đề tài khoa học cấp Bộ giáo dục và Đào tạo, 03 đề tài khoa học cấp trường trọng điểm, và đặc biệt cán bộ khoa xây dựng đã công bố hơn 50 bài báo thuộc danh mục Web of Scicen (ISI)/Scopus. Trong đó, một số bài báo chất lượng cao thuộc TOP 10 chuyên ngành theo xếp hạng của Scimago. Với kết quả đạt được khoa Xây dựng đã vượt 400% chỉ tiêu nghiên cứu và công bố trong năm.

Ảnh 1.  Hoạt động NCKH tại phòng TN KXD – Đại học Vinh

Sự kiện thứ 2: Hoạt động đào tạo tiếp tục được đẩy mạnh nâng cao chất lượng dạy và học đáp ứng nhu cầu xã hội. Trong năm 2021, khoa xây dựng đã triển khai đồ án tốt nghiệp đại học cho hơn 120 sinh viên hệ chính quy, 50 sinh viên hệ vừa làm vừa học và 20 học viên cao học bảo vệ thành công luận văn cao học và được cấp bằng thạc sỹ. Khoa Xây dựng đã xây dựng được 03 chương trình đào tạo tiên tiến tiếp cận CDIO bao gồm: Ngành Kỹ thuật xây dựng, Ngành Kỹ thuật xây dựng công trình giao thông và ngành Kinh tế xây dựng. Cán bộ khoa xây dựng đã biên soạn hơn 30 bài giảng Elearning cấp độ 1 phục vụ dạy học theo lớp học đảo ngược (Flipped classroom). Nâng cao chất lượng các học phần đồ án/dự án gắn liền với thế giới việc làm. Kết quả của người học khẳng định vị thế và uy tín của khoa Xây dựng nói riêng, Trường Đại học Vinh nói chung về đào tạo khối ngành xây dựng trên địa bàn Bắc Trung Bộ và cả nước.

Ảnh 2. Học viên khóa 27 bảo vệ thanh công luận văn Thạc sỹ

Sự kiện thứ ba:  Hoạt động kết nối hợp tác với doanh nghiệp tuyển dụng và quảng bá tuyển sinh được đẩy mạnh đi vào thực chất. Trong năm 2021 khoa xây dựng đã ký kết chiếm lược với 06 doanh nghiệp tuyển dụng trên địa bàn Bắc Trung Bộ và cam kết hỗ trợ sinh viên trong quá trình thực tập thực tế, tiếp nhận sinh viên sau khi tốt nghiệp. Kết nghĩa với 03 trường THPT trên địa bàn các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh Quảng Bình nhằm quảng bá hình ảnh khoa Xây dựng và Trường Đại học Vinh đến các học sinh THPT. Tổ chức thành công diễn đàm Doanh nghiệp với sinh viên và nhà tuyển dụng thực chất mang lại hiệu ứng cao trong toàn thể cán bộ, sinh viên và học viên và đối tác doanh nghiệp.

 

Ảnh 3. Trao học bổng khuyến học cho học sinh các trường THPT

Ảnh 4. Buổi làm việc giữa khoa Xây dựng và các trường THPT

Ảnh 5. Các hình ảnh giao lưu, hợp tác với một số doanh nghiệp xây dựng trên địa bàn

Sự kiện thứ tư: Năm 2021 đại dịch Covid-19 làm đảo lộn mọi hoạt động dạy và học đặc biệt là trong giai đoạn phong tỏa toàn thành phố. Đảng ủy, Ban Chủ nhiệm khoa, Công đoàn và Liên chi Đoàn đã chung tay giúp đỡ các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, lưu học sinh nước ngoài ở lại trong KTX vượt qua đại dịch bằng những hoạt động hỗ trợ. Đây là học động có ý nghĩa một lần nữa khẳn định tinh thần tương thân tương ái trong ngôi nhà chung của cán bộ, các thế hệ sinh viên học viên khoa Xây dựng hướng tới kỷ niệm 20 năm thành lập.

Ảnh 6. Hỗ trợ, tạo điều kiện cho các em sinh viên bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Sự kiện thứ năm: Trong năm qua các hoạt động của Công đoàn, Liên chi Đoàn, Liên chi hội sinh viên khoa Xây dựng cũng mang lại nhiều sắc màu mới cho khoa Xây dựng như: Giải nhì cá nhân, giải nhì tập thể nữ áo dài cán bộ viên chức nhân dịp 8/3. Cán bộ khoa Xây dựng đạt giải Khuyến khích cuộc thi thiết kế bài giảng e-learning. Liên chi Đoàn, Liên chi hội xếp loại tốt, sinh viên khoa Xây dựng đạt giải nhất SVNC khoa học. Đội thể thao công Đoàn đạt giải ba toàn đoàn cùng với nhiều giải cá nhân khác, đội bóng chuyền sinh viên khoa Xây dựng đạt giải nhì trong Giải bóng chuyền nam toàn trường năm 2021.

 

Ảnh 7. Một số hoạt động đoàn thể của khoa Xây dựng trong năm 2021

Tin bài: Khoa Xây dựng