Khoa Giáo dục chọn “𝐔𝐍𝐋𝐎𝐂𝐊 𝟐𝟎𝟐𝟏” là chủ đề cho Chuỗi hoạt động trong Tháng Thanh niên.
Mở đầu là “Tuần lễ áo dài” bắt đầu từ ngày 01/03/2021 kéo dài đến 8/3/2021 xen kẽ cùng hoạt động “Làm video và thiết kế quà 8/3” nhằm tôn vinh nét đẹp truyền thống của người phụ nữ Việt Nam nói chung cũng như Khoa Giáo dục nói riêng. Và “Tổ chức đi xem phim cho các nữ giảng viên Khoa Giáo dục” như một lời tri ân sâu sắc nhân ngày 8/3.
Vào thứ bảy, chủ nhật mỗi tuần trong Tháng 3 đều diễn ra chương trình “Thứ 7 tình nguyện” nâng cao tinh thần trách nhiệm đoàn viên, “Chủ nhật xanh” bảo vệ môi trường luôn xanh - sạch - đẹp.
    Hoạt động ý nghĩa tiếp theo đó là Chiếu phim với chủ đề Nữ quyền với bộ phim “Little Women” được tổ chức ngày 17/3 tại Hội trường A với chủ đề ý nghĩa thu hút 100% các bạn Đoàn viên Thanh niên Khoa Giáo dục tham gia.
    Nối tiếp đó là hoạt động “Review sách” - trên tinh thần mỗi ngày một cuốn sách cung cấp thêm nhiều kiến thức bổ ích cho các bạn Đoàn viên.
    Ngoài ra, để chào mừng ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3 LCĐ đã tổ chức cuộc thi “Khoảnh khắc yêu thương” nhằm sẻ chia hạnh phúc, lan toả yêu thương từ các Đoàn viên.
    Song song là những hoạt động học thuật, LCĐ phối hợp với Trường Tiểu học Hưng Dũng tổ chức chương trình “ENGLISH FESTIVAL” để sinh viên có cơ hội giao lưu, học hỏi nhiều hơn nữa.
    Đồng thời, LCĐ linh hoạt phối hợp với các đơn vị Đoàn phường Quang Trung tổ chức “Teambuilding, giao lưu văn nghệ”, "Ngày chạy Olympic vì sức khoẻ", Giao lưu văn nghệ kỷ niệm 90 năm thành lập Đoàn"... nhằm tăng tình đoàn kết, gắn bó giữa hai đơn vị.
    Phối hợp với trường THSP Đại học Vinh tổ chức đá bóng, Giao lưu văn nghệ chào mừng Kỷ niệm 90 năm thành lập Đoàn, tổ chức các buổi ngoại khoá cho các em học sinh,... tạo sân chơi sôi nổi cho ĐVTN
    Với tuần lễ 26/3 cao điểm, LCĐ cho ra mắt ấn phẩm “Radio - Trong màu áo xanh” để chia sẻ, tâm sự về những câu chuyện của tất cả các Đoàn viên gửi gắm.
    Đặc biệt hơn nữa là “Tổ chức gặp mặt các thế hệ cán bộ Đoàn” và ra mắt “MV Ca nhạc Tự hào người Cán bộ Đoàn” chính là cơ hội để giao lưu, chia sẻ, gắn kết các thế hệ cán bộ Đoàn với nhau.
    Cùng với đó là hàng loạt các Seminar nhằm trau dồi kiến thức chuyên môn, kĩ năng trong các lĩnh vực cho các Đoàn viên: “Trao đổi phương pháp dạy học”, “Con gái có quyền đẹp”, “Giao lưu bóng đá”, “Chạy olympic”, “Bí kíp đạt chứng chỉ Tin học, Ngoại ngữ”,....
    LCĐ còn tổ chức cho các bạn ĐVTN tham quan Bảo tàng quân khu 4, tham quan thư viện Nguyễn Thúc Hào,... để trau dồi thêm kiến thức cho sinh viên.
    Ngoài ra, LCĐ còn tổ chức chương trình Teambuilding "Trở về tuổi thơ" cho các bạn ĐVTN có thể giải trí sau những chuỗi ngày học tập và làm việc .
    Không thể bỏ lỡ các tài năng trẻ, LCĐ tổ chức các cuộc thi lớn nhỏ khác nhau điển hình là cuộc thi “The Voice”
    Càng về sau là hàng loạt chương trình ngày càng hấp dẫn: “Thiết kế avatar hưởng ứng giờ trái đất”, “Nhảy FLASHMOB hưởng ứng giờ trái đất”,...
Hoạt động vô cùng nhân văn, ý nghĩa “Hành trình yêu thương” đem tất cả tấm lòng, tình cảm của Tuổi trẻ Khoa Giáo dục đến với Trường Tiểu học Châu Thành - Quỳ Hợp
Cái kết đẹp đẽ của Tháng Ba chính là thành lập “CLB Đọc sách”, “Học luyện viết chữ đẹp CLB Hồn Việt” phát huy khả năng, tinh thần chinh phục tri thức của Đoàn viên Khoa Giáo dục

Tháng Thanh niên đến đầy háo hức, phấn khởi và khép lại trong sự thành công, đầy niềm tự hào. Xin được gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất tới các đồng chí đoàn viên, thanh niên trong toàn đơn vị đã có những cống hiến, đóng góp to lớn để viết nên một Tháng Ba đầy nhiệt huyết và ý nghĩa cho Tuổi trẻ Khoa Giáo dục


Tin bài: Khoa Giáo dục.