1
Bạn cần hỗ trợ?
Thứ hai, ngày 20 tháng 5 năm 2024
08:20 27/03/2018

Đoàn Viện Sư phạm Tự nhiên tổ chức Chuỗi hoạt động các trò chơi chào mừng ngày 26/3

Trong không khí chào mừng ngày thành lập Đoàn TNCSHCM 26/3, Đoàn Viện Sư phạm tự nhiên đã phát động và kêu gọi đoàn viên thanh niên trong Viện tham gia vào tất cả các chương trình do Tỉnh Đoàn, Đoàn Trường tổ chức. Bên cạnh đó, được sự đồng ý của cấp Ủy, Ban lãnh đạo Viện, Đoàn Viện - Liên chi hội sinh viên tổ chức các hoạt động riêng để chào mừng. Hoạt động “Trò chơi trí tuệ” được tổ chức sáng ngày 17/03/2018 tại phòng A4 - 101 là một trong số các hoạt động đó. Đây là một chương trình được tổ chức nhằm mục đích tăng cường tính tích cực hoạt động Đoàn - Hội của sinh viên Viện Sư phạm tự nhiên dựa trên chính sở trường của các bạn.

Cuộc thi được diễn ra trên cơ sở 3 nội dung thi: Cờ caro, cờ vua và giải ô số Sudoku. Mỗi lớp sẽ là một đội thi đấu, trong đó mỗi môn thi có một người tham dự. Ở các môn cờ vua, cờ caro các đội thi sẽ bốc thăm chọn đối thủ. Mỗi trận thắng giành được 6 điểm, hòa được 2 điểm và thua không được điểm. Riêng ở trò giải ô số Sudoku sẽ chơi theo hình thức tính thời gian. Cuối chương trình đội thắng cuộc sẽ là đội có tổng số điểm cao nhất.

 

 

 

Tranh tài cờ caro

 

 

Căng thẳng đấu cờ vua

 

 

Giải ô số Sukodu

Kết thúc buổi thi, đội giành được giải nhất cờ vua là 56A1 Vật lý, đội giành được giải nhất cờ caro là đội 56A2 Vật lý, nhất cờ Sudoku là 56A1 Toán. Tuy nhiên, khi tính tổng điểm thì đội 57A2 gây bất ngờ lớn khi giành giải nhất tập thể.

Có thể nói, cuộc thi trò chơi trí tuệ thực sự thành công tốt đẹp đúng như mong muốn của ban tổ chức. Đây chính là một trong những thế mạnh của những cácngành sư phạm, những  sinh viên luôn đạt thành tích cao trong học tập cũng như những hoạt động mang tính chất tư duy nhiều hơn. Trên cơ sở thành công của cuộc thi, hi vọng rằng trong thời gian tiếp theo, Đoàn -Hội sinh viên Viện sư phạm tự nhiên sẽ tích cực tổ chức các hoạt động vui chơi có thiên hướng phát triển tư duy, rèn luyện trí thông minh và bản lĩnh thi đấu cho các đoàn viên.

Bài Hoàng Hào

Ảnh: Ngọc Đạt

Tin tức liên quan

Mới cập nhật

© 2017 Bản quyền của Trường Đại học Vinh
Địa chỉ: Văn phòng Đoàn Thanh niên, 182 Lê Duẩn - thành phố Vinh - tỉnh Nghệ An
Điện thoại: +84.238.3855.452 (336) Email: doanthanhnien@vinhuni.edu.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thái Dũng - Bí thư Đoàn Thanh niên
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin Đại học Vinh" khi sử dụng lại nội dung trên cổng thông tin.