Tham dự lễ kết nạp, có đồng chí Thượng tá - Thạc sĩ Trần Văn Thông - Phó Giám đốc Trung tâm, Trưởng khoa GDQP - AN; cùng các đồng chí Ban lãnh đạo Trung tâm, Đảng viên trong chi bộ.
Với những thành tích nổi bật trong học tập và công tác Đoàn - Hội, quần chúng ưu tú Nguyễn Thế Tuấn là gương mặt sinh viên tiêu biểu của Khoa GDQP - AN được sự tin tưởng của thầy cô và tín nhiệm cao từ các bạn sinh viên.   

Trong giờ phút thiêng liêng của buổi lễ kết nạp, trước cờ Tổ quốc, cờ Đảng và chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh, quần chúng ưu tú Nguyễn Thế Tuấn đã đọc lời tuyên thệ, nguyện tiếp tục nỗ lực rèn luyện và phấn đấu không ngừng trong học tập, hoạt động đoàn thể, thực hiện tốt Điều lệ Đảng, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của Chi bộ đã đề ra.

 Trước cờ Tổ quốc, cờ Đảng và chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh, quần chúng ưu tú Nguyễn Thế Tuấn đã đọc lời tuyên thệ

Phát biểu tại buổi lễ, đ/c Thượng tá - Thạc sĩ Trần Văn Thông - Phó Giám đốc Trung tâm, Trưởng khoa GDQP - AN chúc mừng và bày tỏ sự tin tưởng vào thế hệ trẻ là những sinh viên ưu tú của trường, đặc biệt là ở phẩm chất và tư chất của hai đảng viên mới. Đồng chí cũng bày tỏ mong muốn các đảng viên mới sẽ tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm của người đảng viên sinh viên, không ngừng học tập, phấn đấu và thực hiện tốt nhiệm vụ để góp phần xây dựng Chi bộ Trung tâm GDQP - AN và Đảng bộ Trường Đại học Vinh ngày càng vững mạnh.

Thượng tá - Thạc sĩ Trần Văn Thông - Phó Giám đốc Trung tâm, Trưởng khoa GDQP - AN chúc mừng và trao quyết định kết nạp đảng viên cho đoàn viên ưu tú Nguyễn Thế Tuấn

Cùng với việc nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo, trong những năm qua Chi bộ Trung tâm GDQP - AN và Đảng ủy Trường Đại học Vinh luôn chú trọng công tác giáo dục, bồi dưỡng, phát triển đảng viên, trong đó đặc biệt lưu ý phát triển nguồn kế cận trong sinh viên.

Chi bộ Trung tâm GDQP - AN và Đảng ủy Trường Đại học Vinh chủ trương gắn công tác phát triển đảng với mục tiêu đào tạo của nhà trường, mỗi đảng viên được phát triển từ sinh viên là một điển hình trong học tập, rèn luyện. Đảng viên được kết nạp có chất lượng cao, đối với sinh viên phải có học lực từ khá, giỏi trở lên - đây là tiêu chuẩn tiên quyết, rèn luyện từ tốt đến xuất sắc, là điển hình tiêu biểu trong các hoạt động do Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên trường tổ chức.

Nhằm tạo môi trường cho sinh viên tham gia, rèn luyện, Đoàn Thanh niên và Hội Sinh viên Trường Đại học Vinh thường xuyên tổ chức các hoạt động mang tính học thuật, phát triển tố chất và phục vụ cộng đồng. Từ đó xây dựng hình mẫu “Sinh viên 5 tốt”, Đoàn viên – Hội viên ưu tú. Điển hình là các hoạt động định kỳ hàng năm như Ngày hội Sinh viên nghiên cứu khoa học, cuộc thi Sáng tạo - Khởi nghiệp, cuộc thi Olympic,… đến các hoạt động phong trào, phụng sự cộng đồng như: Hiến máu nhân đạo, Mùa hè xanh, Xuân tình nguyện… Thông qua các phong trào thi đua, các hoạt động, Ban chấp hành Đoàn – Hội đã phát hiện đoàn viên ưu tú giới thiệu cho tổ chức đảng xem xét, kết nạp, nhằm bổ sung nguồn lực đảng viên trẻ, góp phần bảo đảm sự kế thừa và phát triển của Đảng.

Tin bài: Văn phòng Đoàn Thanh niên