Hoà mình trong dòng chảy sức trẻ của cả nước, của Trường Đại học Vinh, tuổi trẻ Viện KHXH&NV đã có 1 chuỗi hoạt động để thiết thực Chào mừng kỉ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/03/1931-26/03/2021). Hãy cùng Ban biên tập nhìn lại các hoạt động nổi bật trong tháng vừa qua của Đoàn viện KHXH&NV.
1. Tổ chức tham quan Bảo tàng Quân khu 4
Chương trình nhằm tạo thêm môi trường học tập, trau dồi kiến thức cho các sinh viên cũng như được ôn lại những truyền thống hào hùng của dân tộc, của quê hương Xô Viết. Đây là hoạt động vô cùng ý nghĩa, đặc biệt là trong tháng thanh niên, ngoài thể hiện tinh thần, nhiệt huyết tham gia vào các hoạt động của sinh viên còn giáo dục ý thức, truyền thống yêu nước từ lâu đời của dân tộc ta
2. Tổ chức Ngày thứ 7 tình nguyện tại Nghĩa trang liệt sĩ thành phố
Đây là hoạt động vô cùng ý nghĩa, thể hiện tinh thần xung kích của thanh niên hướng về nguồn, đời đời nhớ ơn các anh hùng đã ngã xuống cho sự nghiệp thống nhất của nước nhà.
3. Tổ chức chương trình cắm hoa nghệ thuật “Theo dòng thời gian”
Chương trình là sân chơi để các bạn nữ thể hiện sự khéo léo, tinh tế của mình được thể hiện qua các loại hoa; khẳng định vẻ đẹp của người con gái Việt Nam: đảm đang, trung hậu, dịu dàng.
4. Tổ chức trang trí báo tường
Những tấm ảnh, những dòng thơ... được các bạn sinh viên thiết kế thành những tờ báo tường đẹp mắt. Sản phẩm được treo tại sảnh nhà B của trường Đại học Vinh, là một cách độc đáo để tuyên truyền về truyền thống vẻ vang của ĐOÀN ta 90 mùa xuân qua.
5. Tổ chức chương trình “Exciting race”
Chương trình được xây dựng theo mô típ Cuộc đua kì thú, có sự tham gia của các thầy cô giáo, các doanh nghiệp và các bạn sinh viên. Chương trình đã tạo hiệu ứng tốt trong giảng viên, doanh nghiệp về sự sôi động của sinh viên Viện KHXHNV.
6. Tổ chức Cuộc thi “Rung chuông vàng”
Đoàn là người bạn đồng hành, là “lớp học” dạy thanh niên trưởng thành nhưng không phải ĐVTN nào cũng hiểu rõ về tổ chức Đoàn. Cuộc thi là sân chơi để các bạn sinh viên thể hiện kiến thức, hiểu biết của mình về tổ chức Đoàn. Với cách thức tổ chức vui tươi, không quá đặt nặng vào giáo dục, chương trình đã thu hút đông đảo sinh viên Viện KHXHNV tham gia và tạo được hiệu ứng tốt. Qua cuộc thi, các ĐVTN cũng đã được cung cấp thêm những kiến thức về tổ chức Đoàn.
7. Tổ chức các cuộc giao lưu bóng đá, bóng chuyền với các doanh nghiệp, đơn vị bạn.
8. Tổ chức quay MV ca nhạc “Bước chân thanh niên”
9. Tổ chức giao lưu văn nghệ giữa cán bộ Đoàn - Hội qua các thời kỳ
Là một buổi họp mặt, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm giữa các thế hệ cán bộ Đoàn- Hội của Viện. Tại buổi giao lưu, các sinh viên cũng như thầy cô đã cùng nhau ngồi lại kể về những kỉ niệm thời tuổi trẻ và cùng nhau hát vang những bài hát về Đoàn.
10. Tổ chức chụp ảnh giao lưu các thế hệ Đoàn Viện qua các thế hệ. Và thông qua đó, một MV đã được dàn dựng gồm những khoảnh khắc, những tấm ảnh ghi lại những hoạt động Đoàn Hội nổi bật của Viện KHXHNV trong thời gian qua
Bên cạnh các hoạt động nổi bật kể trên Đoàn viện KHXHNV còn tổ chức các hoạt động giáo dục chính trị, tư tưởng cho sinh viên; các hoạt động tình nguyện như dọn vệ sinh ở bãi biển, ở đài tưởng niệm liệt sỹ; các hoạt động hỗ trợ sinh viên trong học tập; các hoạt động kiểm tra nề nếp sinh viên... Có thể nói các hoạt động của Đoàn viện được tổ chức toàn diện trên mọi lĩnh vực, có sức lan toả lớn trong sinh viên.

Kết thúc Tháng Thanh niên năm 2021, chúc mừng sinh nhật 90 tuổi Đoàn ta, Đoàn viện KHXHNV xin gửi lời chúc mừng và chúc cho tuổi trẻ trường Đại học Vinh vẫn luôn “cháy”, nhiệt huyết và sáng tạo.

Những hình ảnh đẹp đã được ghi lại:


Tin bài: ĐV KHXH&NV.