• Hòa chung trong không khí sôi nổi của “Tháng thanh niên”, thực hiện chủ trương của đoàn cấp trên, Đoàn viện - Liên chi hội Viện Sư phạm xã hội đã tổ chức và thực hiện chuỗi hoạt động nhằm hướng tới kỉ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2021).
  • Mở đầu chuỗi hoạt động của “tháng Thanh niên”, ngày 6/3/2021, Đoàn viện – Liên chi hội sinh viên Viện Sư phạm xã hội đã tổ chức thành công cuộc thi ảnh “Nét đẹp đoàn viên thanh niên Viện Sư phạm xã hội”. Ban tổ chức đã nhận được rất nhiều bài dự thi của sinh viên trong viện. Qua các tác phẩm của mình, các bạn sinh viên đã hiểu được lịch sử, truyền thống về đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Đồng thời qua đó đã cổ vũ, động viên thế hệ trẻ phát huy truyền thống cách mạng, khơi dậy lòng tự hào, tình yêu quê hương, đất nước.
  • PHONG TRÀO “TỰ HỌC VÀ BỒI DƯỠNG KIẾN THỨC”
  • Phát động phong trào thi đua lập thành tích trong tháng cao điểm - Tháng thanh niên và hướng đến kỉ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, sáng ngày 7/3, Đoàn Viện phối hợp với Liên chi hội sinh viên Viện Sư phạm xã hội đã tổ chức chương trình "Tự học và bồi dưỡng kiến thức”. Sau khi phát động, chương trình đã thu hút sự tham gia nhiệt tình, có trách nhiệm của các đoàn viên, thanh niên trong Viện. Qua chương trình, các bạn sinh viên đã có được nhiều kinh nghiệm học tập để đạt kết quả cao hơn trong kì học tới.
  • CHƯƠNG TRÌNH “PHỤ NỮ LÀ PHÁI ĐẸP”
  • Hướng tới kỉ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, Đoàn Viện – Liên chi hội sinh viên Viện Sư phạm xã hội đã tổ chức chương trình “Phụ nữ là phái đẹp”. BCH Đoàn viện và Liên chi hội sinh viên tặng những bông hoa tươi thắm nhất đến các cô giáo trong toàn Viện.
  • CHƯƠNG TRÌNH “QUAY NGƯỢC THỜI GIAN – TÌM HIỂU
  • LỊCH SỬ NƯỚC NHÀ”
  • Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng kỉ niệm 90 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, sáng ngày 12/03/2021, Đoàn Viện – Liên chi hội sinh viên Viện Sư phạm xã hội đã tổ chức chương trình "Quay ngược thời gian - tìm hiểu lịch sử nước nhà". Đây là một hoạt động ý nghĩa, thể hiện tinh thần nhân văn, tuổi trẻ vẫn luôn hướng về cội nguồn, về những giá trị tốt đẹp của dân tộc.
  • ĐÁNH BÓNG CHUYỀN
  • Chiều ngày 13/03/2021, Đoàn Viện – Liên chi hội Viện sư phạm xã hội đã tổ chức giao lưu bóng chuyền nữ với Đoàn Viện – Liên chi hội Viện Khoa học xã hội và nhân văn. Đây cũng là buổi tuyển quân phục vụ cho giải bóng chuyền liên quân giữa hai viện do Đoàn trường tổ chức trong tháng ba này.
  • Đặc biệt, hưởng ứng phong trào đoàn cấp trên, từ ngày 18/3/2021 đến ngày 21/3/2021, Liên quân đội bóng chuyền nữ giữa Đoàn Viện Sư phạm xã hội – Viện Khoa học xã hội và nhân văn tham gia giải bóng chuyền đo Đoàn trường Đại học Vinh tổ chức. Mặc dù chưa đạt giải cao nhưng với tinh thần nâng cao sức khỏe, rèn luyện tinh thần thể dục, thể thao nên đoàn viên thanh niên hưởng ứng tham gia phong trào rất nhiệt tình, hào hứng và sôi nổi.
  • NGÀY “CHỦ NHẬT XANH’’
  • “Chủ nhật xanh” là hoạt động thường xuyên diễn ra của sinh viên trường Đại học Vinh nói chung cũng như sinh viên Viện Sư phạm xã hội nói riêng. Đặc biệt trong “tháng Thanh niên”, hoạt động này được phát động trong tất cả các ngày chủ nhật của tháng. Hưởng ứng ngày “Chủ nhật xanh”, các đoàn viên thanh niên tích cực và nghiêm túc tham gia thực hiện. Đây là một hoạt động thiết thực nhằm nâng cao ý thức cũng như thói quen cho sinh viên giữ gìn môi trường sống xanh - sạch - đẹp, văn minh
  • BÓNG ĐÁ
  • Bóng đá là một môn thể thao được nhiều người yêu thích. Vì thế, trong chuỗi hoạt động chào mừng kỉ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, bóng đá trở thành một trong những hoạt động chính của “tháng Thanh niên” được nhiều người quan tâm chờ đón. Chiều ngày 18/03/2021, Đoàn Viện – Liên chi hội sinh viên Viện Sư phạm xã hội phối hợp tổ chức trận đấu bóng giao lưu giữa sinh viên nữ K61 Sư phạm Ngữ Văn với sinh viên nữ Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh. Đây là hoạt động được nhiều đoàn viên thanh niên hưởng ứng, nhằm giao lưu, kết nối giữa sinh viên các ngành trong toàn trường, cũng như nâng cao sức khỏe, tinh thần thể dục, thể thao.
  • Tối ngày 21/3, vào lúc 19h tại sân bóng Trường Đại học Vinh, Đoàn viện – Liên chi hội sinh viên Viện Sư phạm xã hội phối hợp tổ chức trận đấu bóng đá giao lưu giữa các thầy và nam sinh viên trong Viện Sư phạm xã hội. Ban tổ chức đã nhận được sự đồng tình, nhất trí của Ban lãnh đạo, cũng như sự quan tâm của các thầy cô giáo và sự hưởng ứng nhiệt tình, sôi nổi của toàn thể sinh viên trong viện.
  • Có thể thấy phong trào thanh niên đã có sức hấp dẫn lớn đối với tuổi trẻ. Các hoạt động của “tháng Thanh niên” đã lan tỏa và khơi dậy sự tham gia nhiệt tình, sôi nổi của rất nhiều đối tượng sinh viên. Loại hình hoạt động đoàn cũng ngày càng đa dạng và phương thức tổ chức cũng như nội dung triển khai rộng khắp. Thông qua các hoạt động đoàn thanh niên tổ chức, sinh viên chúng ta cảm thấy dường như được rèn luyện để trưởng thành hơn. Điều đó cũng khẳng định phong trào thanh niên là môi trường thực sự có ý nghĩa để tuổi trẻ có thể trải nghiệm, học hỏi, tìm kiếm cơ hội cống hiến và khẳng định giá trị của bản thân.

  • Tin bài: Đoàn Viện Sư phạm Xã hội.