Dàn diễn viên không chuyên đến từ các chi đoàn khoa Sư phạm ngữ văn

Đến hẹn lại lên, tháng 3 hàng năm, chương trình câu lạc bộ Văn học Nghệ thuật lại được tổ chức. Đây là một sân chơi vừa mang tính trí tuệ, vừa mang tính nghệ thuật cao, giúp các bạn sinh viên nghành Sư phạm Ngữ văn có thể phát huy cao độ sở trường của mình , từ trí tưởng tượng , khả năng sáng tạo đến năng khiếu của bộ môn nghệ thuật thứ bảy. Qua đó thể hiện tinh thần đoàn kết, giao lưu học hỏi, nâng cao kiến thức gữa các đoàn viên.
Các tác phẩm:  Màu tím hoa sim; trích đoạn Phạt tội Thị Mầu (trích Quan âm Thị Kính); Chí Phèo; Cơn hấp hối của vương triều nhà Lý  câu chuyện xoay quanh các nhân vật lịch sử nhà Lý trong “Đại Việt sử ký toàn thư” …được tái hiện đầy cảm xúc, chân thực qua các vở kịch sân khấu do sinh viên khoa Sư phạm Ngữ văn thể hiện

Đêm kịch có 4 tiết mục đặc sắc, sân khấu hóa các tác phẩm đại diện cho nền văn học nước nhà. Với lối diễn xuất sống động hấp dẫn các diễn viên không chuyên đến từ các chi đoàn đã đưa khán giả trải nghiệm nhiều cung bậc cảm xúc từ vui cười đến xúc động rơi nước mắt. Có những vở kịch gây bất ngờ cho Ban giám khảo lẫn khán giả bởi tái hiện tác phẩm một cách khá sâu sắc.

 Mở đầu là vở kich “ Cơn hấp hối của vương triều nhà Lý” do chi đoàn 57A thể hiện gây được nhiều sự chú ý

 

Trích đoạn “Phạt tội Thị Mầu” tạo tiếng cười sảng khoái cho khán giả


Vở kịch “ Màu tím hoa sim”đến từ chi đoàn 56A1 lấy đi không ít nước mắt của người xem


Cuộc gặp gở giữa Chí Phèo Và AQ được chi đoàn 56A2 chuyển thể đầy sáng tạo từ truyện ngắn “ Chí Phèo” của nhà văn Nam Cao và “ AQ Chính truyện” của nhà văn Lỗ Tấn.

Không chỉ được xem kịch, khán giả còn được thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc đến từ các bạn sinh viên trong khoa.




Tiết mục văn nghệ đặc sắc


Khán giả không thể rời mắt khỏi sân khấu

Kết thúc chương trình, Ban tổ chức đã trao giải vở diễn xuất sắc nhất thuộc về chi đoàn 56 A1 với vở kịch được chuyển thể từ bài thơ “Màu tím hoa sim” của tác giả Hữu Loan. Bên cạnh đó, trao giải diễn viên xuất sắc nhất cho bạn Trương Thị Ngọc  chi đoàn 57A với vai diễn Đàm Thái hậu trong vở kịch “ Cơn hấp hối của vương triều nhà Lý” dựa trên ‘Đại Việt sử ký toàn thư” và một số giải phụ khác.


TS Nguyễn Hoài Nguyên- trưởng khoa SP Ngữ Văn trao giải cho các chi đoàn tham gia cuộc thi

Đêm kịch khép lại với nhiều dư âm lắng đọng. Đây không chỉ là một màn biểu diễn đầy tâm huyết và mãn nhãn dành cho khán giả mà còn là trải nghiệm độc đáo khi sinh viên khi sinh viên được hòa mình vào nhân vật để cảm nhận sâu sắc hơn những  tác phẩm văn học.

 Vũ Hà- K56 báo chí