Mặc dù đây là lần đầu tiên tổ chức, nhưng chương trình đã nhận được sự quan tâm và tham gia của hơn 1.000 học sinh THPT các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh và Thanh Hóa. Chương trình trải nghiệm nhằm tạo điều kiện cho học sinh THPT tìm hiểu môi trường, phương pháp học tập, nghiên cứu ở bậc đại học cũng như cuộc sống sinh viên.

 

Cùng với Đoàn trường, đoàn Viện kỹ thuật và công nghệ đã hỗ trợ cho các bạn học sinh viên trải nghiệm tòa nhà thực hành thí nghiệm hiện đại tại Viện Kỹ thuật và Công nghệ, Đại học Vinh.

 

Tại đây, các bạn đã được tham quan toàn bộ hệ thống thực hành, thí nghiệm được thiết kế chuyên nghiệp theo mô hình mở với không gian học tập rộng rãi. Các phòng thí nghiệm được đầu tư thiết bị máy móc hiện đại phục vụ giảng dạy cho sinh viên các ngành Kỹ thuật Điện tử - Viễn thông, Kỹ thuật Điều khiển và tự động hóa, Công nghệ Kỹ thuật Điện, Điện tử và Công nghệ thông tin. Mỗi ngành đều có các phòng thí nghiệm chuyên biệt, hiện đại đáp ứng tối đa nhu cầu học tập và nghiên cứu của các bạn sinh viên.

Hoạt động trải nghiệm “Một ngày làm sinh viên” tại tòa nhà thực hành được rất đông đảo các bạn quan tâm đến ngành nghề kỹ thuật hài lòng về cơ sở vật chất hiện đại của  nhà trường. Đây cũng là cơ hội để các bạn học sinh THPT làm quen với môi trường học tập nghiên cứu của sinh viên.

 

Một số hình ảnh tham quan, trải nghiệm:

                                                                                                                                                                                            Đội truyền thông SET