Đây là một hội thi được diễn ra thường niên, nhằm mục đích tạo sân chơi văn hóa văn nghệ cho sinh viên được giao lưu, đặc biệt là để phát hiện các tài năng trong sinh viên, chung tay phát triển phong trào Đoàn của viện. Phát biểu khai mạc Hội thi, TS Nguyễn Hoàng Hào - bí thư Đoàn viện chia sẻ: tôi luôn mong muốn tạo một sân chơi nào đó đúng chất sinh viên, ở đó các bạn được tự do thể hiện những gì mình có, không bó buộc trong một khuôn mẫu nào cả, Đoàn viện sẽ luôn tạo điều kiện hết sức cho những ước mơ thể hiện tài năng của các bạn, và tôi cũng mong muốn các bạn cùng cống hiến để giúp đoàn viện ta luôn là một tập thể vững mạnh, đoàn kết"


Cũng tại Hội thi, TS Trần Thị Kim Oanh - Phó viện trưởng viện SP Tự nhiên đã phát biểu chúc mừng các cán bộ Đoàn - Hội trong viện nhân dịp kỉ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, ở đây cô cũng ôn lại rất nhiều kỉ niệm của những ngày cô từng là người Thủ lĩnh Đoàn ở trường Vinh thân yêu. Cô gửi gắm những mong muốn phát triển phong trào sinh viên, giúp sinh viên trau dồi những kỹ năng thiết yếu để các bạn tự tin hơn trên con đường phía trước.


Những tiết mục tham gia dự thi rất đa dạng: hát, nhảy, nhạc cụ hay đặc biệt hơn là biểu diễn võ thuật đã chứng minh được sự đa tài, năng động trên rất nhiều lĩnh vực khác nhau. Những tiết mục đèu được chuẩn bị công phu, chu đáo về cả chuyên môn lẫn hình thức thể hiện mong muốn được thể hiện những khả năng của mình, cống hiến đến khán giả những màn trình diễn hấp dẫn nhất. Trải qua 2 vòng sơ loại,  các tiết mục tham dự đêm chung kết đều đã được lựa chọn hết sức công phu chu đáo để mang lại cho khán giả những bài dự thi thực sự chất lượng.

Ngoài ra cũng tại chương trình này,  BCH Đoàn viện SPTN đã tổ chức sinh nhật cho các cán bộ Đoàn Hội có ngày sinh trong tháng 3. Đây là món quà bất ngờ và lắng đọng trong chương trình dành tặng những người thủ lĩnh đã cống hiến hết sức mình để xây dựng và phát triển phong trào Đoàn - Hội trong viện.


Hội thi đã trao cho các bạn sinh viên cơ hội được thể hiện năng khiếu của mình, trau dồi sự tự tin khi đứng trên sân khấu. Kết thúc chương trình, BTC đã trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 7 giải ba, 1 giải thí sinh được yêu thích nhất cho các bạn thí sinh. Chương trình đã thu hút gần 400 sinh viên của các khóa 57, 58 và 59 tham dự cổ vũ, ngoài ra còn rất nhiều các bạn sinh viên đến từ khác khoa viện khác. BTC cũng đã trao giải cổ động viên xuât sắc nhất cho chi đoàn 57A SP Hóa vì sự hững khởi, nhiệt tình với tất cả các tiết mục được biểu diễn trên sân khấu