Tuy thời tiết có phần mưa và lạnh, nhiệt độ ngoài trời chưa đến 20*C nhưng các bạn tình nguyện viên đều tích cực đến sớm, nhanh chóng hoàn thành công việc. Chỉ trong chưa đến hai giờ đồng hồ, các bạn đã dọn xong khoảng 200m đường đê, thu dọn hang chục bao rác thải.


Bạn Nguyễn Trung Tuấn Anh cho biết: chương trình được tổ chức nhằm truyền tải thông điệp giảm thiểu rác thải, chung tay bảo vệ môi trường và nâng cao nhận thức của người dân về tác hại của việc xả rác bừa bãi. Đồng thời khuyến khích sinh viên thực hiện việc phân loại, giảm thiểu, tái chế rác thải tại nguồn cũng như nhấn mạnh trách nhiệm của mỗi người dân đối với môi trường.


Bên cạnh hoạt động dọn rác, các tình nguyện viên và người dân còn được tìm hiểu về chủ đề rác thải, bảo vệ môi trường và cùng ký cam kết không vứt rác bừa bãi, tuyên truyền cùng mọi người xung quanh về ý thức vì môi trường Xanh – Sạch – Đẹp.


Một bạn sinh viên nữa cho biết: Có lẽ không chỉ riêng Việt Nam mà các đất nước lớn trên thế giới đều đang chịu ảnh hưởng rất lớn về ô nhiễm môi trường, một phần do vấn đề quy hoạch chưa ổn định và một phần bởi ý thức của những người dân. Em nghĩ rằng bảo vệ môi trường không phải là công việc của riêng ai,vì vậy  mong các bạn hãy tự nhận thức được những hành động của mình, bên cạnh đó hãy cùng tham gia những chiến dịch như chúng ta đang làm, chắc chắn không lâu sau, TP Vinh sẽ trở nên xanh sạch đẹp hơn và sẽ có nhiều cơ hội phát triển, thu hút khách du lịch hơn.

Đây chắc chắn sẽ là chiến dịch được Đoàn viện SPTN tổ chức thường niên để góp phần năng cao nhận thức của sinh viên viện SP Tự nhiên cũng như người dân xung quanh về vấn đề môi trường – một vấn đề bức thiết đối với mọi quốc gia hiện nay.