Mở đầu cho các chuỗi hoạt động ý nghĩa trong Tháng 3 là hoạt động bán hoa tươi nhằm gây quỹ  giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Vinh do CLB Phóng viên trẻ và CLB Báo cáo viên của Viện KHXH&NV đồng tổ chức.


Thành viên hai CLB tổ chức bán hoa trước cổng trường.


Một số lẵng hoa tươi do các bạn sinh viên tự chuẩn bị

Thêm một hoạt động thú vị nữa đến từ CLB trực thuộc Viện KHXH&NV là cuộc thi “Tourism Got Talent” do CLB Du lịch tổ chức cho các bạn sinh viên trong ngành của mình. Có thể nói rằng cuộc thi không chỉ là sân chơi thú vị cho các bạn ngành Du lịch mà đây còn là cơ hội để các bạn có thêm kiến thức và kĩ năng nghề nghiệp.

Ban tổ chức, ban giam khảo và thí sinh cùng chụp ảnh lưu niệm

Thiết nghĩ tháng 3 là tháng của thanh niên, tháng của những hoạt động vì cộng đồng  thì chắc chắn không thể thiếu được sự tham gia sôi nổi của CLB Tình nguyện trực thuộc Viện KHXH&NV. Trong không khí tràn đầy nhiệt huyết của Tháng Thanh niên, các thành viên trong CLB đã tổ chức chương trình “Thu gom phế liệu bảo vệ môi trường”. Chương trình không chỉ thu hút sự đóng góp của các bạn sinh viên trong viện KHXH&NV mà còn lan rộng tới các bạn sinh viên thuộc các khoa, viện khác.

Cán bộ Đoàn Hội và các sinh viên tích cực ủng hộ hoạt động của CLB

Ngoài các hoạt động của các CLB, Viện KHXH&NV cũng tổ chức một số các chương trình lớn cho hơn 700 ĐVTN trong toàn viện. Cụ thể, Chi bộ HV SV Viện KHXH & NV đã chỉ đạo, phối hợp với Đoàn viện - Liên chi hội Viện KHXH & NV tổ chức hoạt động "Đảng viên, đoàn viên Viện KHXH & NV với phong trào học tập và nghiên cứu khoa học". 
Tham dự chương trình, về phía Ban lãnh đạo viện có PGS.TS. Trần Viết Quang, viện trưởng Viện KHXH & NV, TS. Hắc Xuân Cảnh, phó viện trưởng; về phía Chi bộ HV SV có sự tham dự của cô giáo, TS. Võ Hoài Thương, Bí thư Chi bộ HV SV Viện KHXH & NV, Th.S, NCS Lê Thị Thanh Hiếu, Phó Bí thư chi bộ; Về phía Đoàn viện có sự tham dự của thầy giáo, TS. Nguyễn Văn Sang, bí thư Đoàn viện KHXH & NV.

Chương trình đã thu hút đông đảo các bạn sinh viên tham gia với nhiều nội dung hấp dẫn và bổ ích, giúp các bạn sinh viên có cái nhìn tổng thể về môi trường học tập và rèn luyện vô cùng năng động, đoàn kết của mái nhà chung Viện KHXH&NV.

Ngoài những hoạt động được tổ chức ở trên trường, lớp, cán bộ Đoàn - Hội Viện KHXH & NV đã xây dựng ý tưởng tổ chức hoạt động ngoại khoá: nhặt rác dọn vệ sinh tại bãi biển Cửa Hội, nhằm truyền tải thông điệp “tình nguyện vì cộng đổng” , khơi dậy tinh thần hứng khởi trong các bạn đoàn viên thanh niên.

Với mong muốn lan toả tới tất cả mọi người với thông điệp bảo vệ môi trường xanh - sạch - đẹp, cán bộ Đoàn - Hội Viện KHXH & NV tiếp tục tổ chức dọn dẹp vệ sinh trên tuyến đường Bạch Liêu – tuyến đường có lưu lượng sinh viên đi lại nhiều.

Một hoạt động sôi nổi, ý nghĩa và thể hiện được tình thần đoàn kết, trẻ khỏe của sinh viên Viện KHXH&NV trong tháng 3/2019 là đông đảo sinh viên đã tham gia và đạt kết quả cao trong Hội thao sinh viên trường Đại học Vinh do Đoàn trường tổ chức. Với sức mạnh đến từ các ngành Báo Chí, Du Lịch, Công tác xã hội, Chính trị Học, Quản lý Văn hóa, Quản lý nhà nước, Chúng ta đã giành được: Giải nhất cuộc thi nhảy Bao bố, Giải nhì Bóng chuyền nữ, Gải nhì Kéo có Nam nữ và giải nhất toàn đoàn ở tất cả các nội dung thi đấu.

Đội bóng chuyền nữ - Giải nhì – Chụp lưu niệm cùng PBT Đoàn trường 

Đội bóng chuyền Nam, nữ; Đội thi nhảy Bao bố, Kéo co của Viện tại cơ sở 2

Có thể nói tháng 3/2019 là cột mốc quan trọng đối với một khoa, viện mới thành lập như KHXH&NV. Có thể khẳng định rằng các hoạt động được tổ chức đã thể hiện rõ tinh thần đoàn kết, sự nỗ lực và lòng nhiệt huyết của cán bộ Đoàn – Hội nói riêng cũng như sinh viên Viện KHXH&NV nói chung. Từ cột mốc đáng nhớ này, đoàn viên thanh niên Viện KHXH&NV sẽ cùng nhau nỗ lực, phấn đấu xây dựng phong trào Đoàn – Hội của Viện KHXH&NV ngày càng phát triển lớn mạnh trong tương lai.

Ngọc Trâm – Sinh viên K59 Ngành Báo chí