Lễ ra mắt Đội Sinh viên tình nguyện đồng hành cùng sỹ tử năm 2021

Đội SVTN đồng hành trực tuyến cùng sĩ tử gồm 15 thành viên, là sinh viên năm thứ 2,3,4,5 thuộc các ngành CNTT, CTXH, Sư phạm. Đội xây dựng kênh tư vấn online qua các hình thức: zoom, zalo, facebook , điện thoại… để hỗ trợ giải đáp thắc mắc, khắc phục sự cố giúp sĩ tử trong thời gian học tập, ôn thi và đăng ký xét tuyển.

Trên tinh thần hết mình cùng các sĩ tử và dựa trên điểm mạnh của mỗi cá nhân, đến nay phân chia thành các hoạt động thiết thực như: Gia sư trực tuyến, Live stream tư vấn và hỗ trợ khắc phục các sự cố online.

Chương trình gia sư trực tuyến được tổ chức theo hình thức dạy kèm 1-1 cho các học sinh. Hoạt động được trải dài xuyên suốt quá trình ôn thi nhằm hỗ trợ, nâng cao trình độ môn học cho các thí sinh.


                          Các Tình nguyện viên mở các lớp dạy kèm cho các sỹ tử 

Chương trình Livestream tư vấn được tổ chức định kì tùy theo nhu cầu của các bạn học sinh, hoạt động là nơi giải đáp các thắc mắc, chữa bài online, giảng dạy theo từng môn học. Đây là hoạt động được hưởng ứng mạnh mẽ và được lan tỏa rộng rãi, là nơi để các thí sinh vừa học tập vừa trao đổi với nhau về các vấn đề xoay quanh môn học mà mình thi.

Nguyễn Nguyệt Anh – sinh viên lớp 61A1 Sư phạm Anh, từng đạt 9,6 điểm môn tiếng anh trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2020 còn chia sẻ thêm các kinh nghiệm ôn tập để đạt hiệu quả trên kênh livestream của mình: “Theo kinh nghiệm ôn thi của bản thân, mình chia ra hai mảng cần tập trung nhất, đó là xem lại bài đã làm và điều chỉnh thói quen sinh hoạt trong tháng cuối cùng. Đối với học tập, mình không còn luyện đề nhiều nữa mà tập trung xem lại toàn bộ những đề mình đã làm, highlight lỗi sai và học lại bằng flashcard. Hãy chắc chắn rằng chúng ta học thuộc hết các từ xuất hiện trong sách giáo khoa trước khi chuyển sang học nhóm từ vựng khác


          Hoạt động livestream tư vấn, giải đáp thắc mắc về môn Tiếng anh của Nguyệt Anh 

Ngoài ra, chương trình hỗ trợ khắc phục các sự cố online là hoạt động đang được đẩy mạnh, kịp thời nhằm tháo gỡ những khó khăn do sự cố trên máy tính. Đội SVTN gồm những sinh viên ưu tú thuộc ngành CNTT, có trình độ và kỹ năng tốt. Hiện Đội đã giúp đỡ hơn 10 thí sinh gặp những vấn đề trong quá trình ôn tập cho các học sinh.


Tình nguyện viên luôn thường trực tại nhà để có thể tháo gỡ những sự cố máy tính online nhanh nhất cho các sĩ tử 

Đội Sinh viên tình nguyện (SVTN) đồng hành trực tuyến cùng sĩ tử đang ngày càng được các em học sinh biết đến và hưởng ứng rộng rãi. Hi vọng với sự nhiệt huyết, khát vọng cống hiến và sự tận tâm của Đội các sĩ tử sẽ có một kỳ thi THPT đạt kết quả tốt nhất, chiến dịch tình nguyện hè 2021 sẽ diễn ra hiệu quả, thiết thực và lan toả các tinh thần nhân văn tốt đẹp với hình ảnh “Màu áo xanh” đến cộng đồng.

Tin bài: VP Đoàn TN.