Tối ngày 29/6/2023, tại Hội trường A, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên - Ban Thư ký Hội Sinh viên Trường Đại học Vinh đã tổ chức buổi tập huấn, gặp mặt với các chiến sĩ áo xanh tình nguyện. Buổi tập huấn được tổ chức nhằm giúp các chiến sĩ chuẩn bị những kiến thức và kĩ năng cần thiết khi tham gia chiến dịch; bên cạnh đó một số mốc thời gian quan trọng trong Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh năm 2023 cũng được thông tin đến các chiến sỹ.

 Chương trình có sự tham dự của đồng chí Nguyễn Thái Dũng - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Bí Thư Đoàn Trường; các đồng chí Ban Thường vụ Đoàn Trường, Ban Thư ký Hội Sinh viên Trường và hơn 500 chiến sỹ tình nguyện cùng tham dự.

Đại biểu tham dự chương trình

Tại buổi tập huấn, đồng chí Nguyễn Thái Dũng - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Bí thư Đoàn trường, Trưởng Ban Chỉ đạo chiến dịch đã phổ biến và quán triệt nội quy, quyền lợi, nghĩa vụ và kỷ luật khi tham gia chiến dịch; chia sẻ những kinh nghiệm, kỹ năng, giải pháp trong công tác phối hợp, tổ chức và quản lý đội viên và công tác sinh hoạt đoàn tại địa bàn hoạt động.

Đồng chí Nguyễn Thái Dũng - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Bí thư Đoàn trường, Trưởng Ban Chỉ đạo chiến dịch đã phổ biến và quán triệt nội quy, quyền lợi, nghĩa vụ và kỷ luật khi tham gia chiến dịch

Lễ ra quân chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2023 sẽ chính thức diễn ra vào sáng ngày 02/7/2023 tại Hội trường A - Trường Đại học Vinh. Ngay sau đó, các chiến sĩ tình nguyện sẽ lên đường đi về các địa bàn đóng quân trên địa bàn các huyện của tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh và triển khai các công trình, hoạt động ý nghĩa.

Giải đáp các thắc mắc của các chiến sỹ tình nguyện hè

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè là chiến dịch tình nguyện hè thường niên của tuổi trẻ Nhà trường, là hoạt động thiết thực và bổ ích, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm thú vị cho các chiến sĩ tình nguyện, phát huy tinh thần thanh niên xung kích, tình nguyện vì cộng đồng. Đặc biệt, chiến dịch là cơ hội để các bạn đoàn viên thanh niên thể hiện khả năng của mình, rèn luyện bản thân, được cống hiến sức trẻ và trưởng thành, góp phần hình thành lớp thanh niên sống đẹp, có bản lĩnh, trí tuệ, có sức khoẻ, có kỹ năng thực hành xã hội đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, hội viên, thanh niên trong việc tham gia phát triển kinh tế - xã hội; xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; đảm bảo an sinh xã hội, quốc phòng, an ninh, nhất là ở những địa bàn khó khăn, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo.

Duyệt các nội dung quan trọng trong Lễ ra quân chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè Trường Đại học Vinh năm 2023

Toàn cảnh buổi tập huấn

Tin chắc rằng, với bề dày truyền thống tình nguyện của tuổi trẻ Nhà trường, phát huy tinh thần xung kích, các chiến sĩ tình nguyện Trường Đại học Vinh sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp thêm một Mùa hè xanh tràn đầy yêu thương, có ích cho xã hội và tiếp tục ghi dấu tình quân dân chan hòa của chiến sĩ Trường Đại học Vinh với bà con các địa phương.

Văn phòng Đoàn Thanh niên