Hình ảnh lớp học trong các nhà tại làng trẻ SOS mỗi dịp hè về.
Tiếp nối các hoạt động ý nghĩa đã được thực hiện trong những năm qua, mùa hè năm nay, Đội sinh viên tình nguyện số 2315 trực thuộc Hội sinh viên của trường ĐH Vinh gồm 170 đội viên đã đảm nhận trách nhiệm hỗ trợ ôn tập giúp các em nhỏ tại Làng trẻ SOS. Đây là các sinh viên đến từ trường Sư phạm và khoa Sư phạm ngoại ngữ. Vào hàng tuần, các sinh viên sẽ sắp xếp thời gian đến lớp và dạy học cho các em nhỏ. Không quản ngại khó khăn, dù là trong thời tiết nắng nóng hay còn có những kế hoạch ôn luyện hè dở dang, các đội viên đều tranh thủ thời gian rảnh để tới làng trẻ cùng học tập, vui chơi với các em nhỏ. 
Các sinh viên khoa Sư phạm hướng dẫn các em nhỏ ôn bài.
Những em nhỏ được nhận nuôi, cùng chung sống dưới các tổ ấm ở Làng trẻ SOS là những trường hợp kém may mắn, mồ côi cha mẹ, có hoàn cảnh vô cùng đặc biệt. Trong mỗi tổ ấm, những bạn lớn hơn sẽ hỗ trợ các mẹ chăm sóc cho các bé nhỏ hơn. Đồng cảm với các em, các sinh viên tình nguyện viên đến đây với một tâm thế sẵn sàng chia sẻ, gửi gắm yêu thương một cách chân thành nhất, tạo động lực cũng như niềm tin và sự khích lệ cho các em. 
 
“Đội tình nguyện viên 2315 chúng em luôn hết mình với trọng trách ôn tập cho các em nhỏ để chuẩn bị hành trang cho năm học mới. Các em đều ngoan và có tinh thần ham học hỏi, vì vậy việc hỗ trợ các em trong học tập cũng như giúp các em có thêm nhiều sân chơi bổ ích là điều rất cần thiết” – Em Trịnh Thị Ngọc Dương, Đội phó Đội sinh viên tình nguyện 2315, trường Đại học Vinh chia sẻ.
Không khí giờ học vô cùng nhẹ nhàng, vui vẻ.
Bên cạnh hoạt động dạy học, các sinh viên trường Đại học Vinh còn tổ chức nhiều trò chơi bổ ích cho các em nhỏ trong những giờ giải lao. Chính bởi vậy, cứ đến dịp hè, các em nhỏ đều rất háo hức mong chờ sự trở lại của các anh chị tình nguyện viên. 
Các em nhỏ vui chơi cùng tình nguyện viên trong giờ giải lao.
“Lớn lên dưới mái ấm của làng, em đã được làm quen với nhiều đội anh chị tình nguyện viên qua các năm. Các anh chị luôn tận tình chỉ bảo chúng em, em nhớ có những hôm các anh chị còn tranh thủ chút thời gian buổi tối để đến giảng bài khó cho chúng em. Ước mơ của em sau này là được trở thành giáo viên như các anh chị để chia sẻ tình thương và giúp đỡ cho những bạn nhỏ có cùng hoàn cảnh với chúng em” - Em Chu Thảo Quyên, lớp 11, thành viên Làng trẻ SOS vui mừng bày tỏ.
Đội phó và Trưởng ban Hậu cần Đội sinh viên tình nguyện số 2315
Mỗi em nhỏ ở đây có hoàn cảnh khác nhau nhưng đều thiệt thòi hơn so với các bạn đồng trang lứa. Tuy nhiên, điều đó không ngăn được ý chí vươn lên của các em. Sự đồng cảm và lòng nhiệt huyết của các anh chị tình nguyện viên là tấm gương để các em noi theo, trưởng thành hơn và sau này sẽ trở thành những công dân tốt cho xã hội.
 
 “Tại làng, các con sống tập trung trong các nhà và có nhiều lứa tuổi khác nhau, từ mầm non đến bậc trung học phổ thông. Vì số lượng trẻ đông nên các sinh viên tình nguyện đến đây đã góp phần lớn hỗ trợ quá trình học tập, giáo dục đạo đức cho các em” - anh Nguyễn Duy Dũng, nhân viên phụ trách Giáo dục, Làng trẻ SOS cho biết thêm.
Anh Nguyễn Duy Dũng, nhân viên phụ trách Giáo dục, Làng trẻ SOS, TP Vinh.
Bằng sức trẻ, mỗi một thành viên của Đội sinh viên tình nguyện số 2315, trường ĐH Vinh đã góp phần truyền cảm hứng cho các em làng trẻ SOS nuôi dưỡng đam mê, hoài bão, phấn đấu vươn lên trong mọi hoàn cảnh. Các "chiến sĩ áo xanh" đã cùng nhau xây nên những lớp học yêu thương và tràn ngập tiếng cười tại làng trẻ SOS, cùng nhau làm nên một mùa hè đầy ý nghĩa.
 Đài Phát thanh và Truyền hình Nghệ An