Tuổi trẻ các đơn vị đã phối hợp tổ chức khám, tư vấn sức khỏe cho 221 đối tượng chính sách trên địa bàn.

Theo đó, trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng “Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè” tuổi trẻ các đơn vị đã phối hợp tổ chức khám, tư vấn sức khỏe cho 221 đối tượng chính sách, tặng 01 tủ thuốc biên cương, trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Đặc biệt là các chương trình “Tuổi trẻ chung sức xây dựng nông thôn mới”, "Bữa cơm yêu thương"...được các đoàn viên hưởng ứng sôi nổi. Qua đó, các đoàn viên, thanh niên đã tổ chức vệ sinh, thu gom rác thải, làm đường, sân bê tông tại các trường học và trên những tuyến đường giao thông nông thôn,  tư sửa nhà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách hướng tới kỷ niệm ngày Thương binh- Liệt sĩ 27/7.

 
 
Tích cực hưởng ứng chương trình "Tuổi trẻ chung sức xây dựng nông thôn mới".

Ngoài ra, tuổi trẻ các đơn vị đã phối hợp cùng Hội liên hiệp Phụ nữ xã Thành Thủy tổ chức thành lập câu lạc bộ" Phòng, chống bạo lực gia đình" tại 5 thôn, tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho nhân dân trên địa bàn biên giới.

Thông qua các hoạt động trên, nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong việc tham gia phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết các vấn đề dư luận xã hội quan tâm. Góp phần xây dựng nông thôn mới, bảo đảm an sinh xã hội, quốc phòng, an ninh, đặc biệt là nâng cao nhận thức về hoạt động tình nguyện. Tạo môi trường rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của đơn vị và địa phương.

Tham gia thành lập câu lạc bộ" Phòng, chống bạo lực gia đình" tại 5 thôn.

Trong khuôn khổ chương trình, các Đoàn viên, Thanh niên Liên Chi đoàn cùng với Chi đoàn Đồn Biên phòng Cửa khẩu Thanh Thủy đã đi tham quan; nghe giới thiệu về đường biên và cột Mốc 460 do đồn Biên phòng cửa khẩu Thanh Thủy quản lý..

Tuổi trẻ các đơn vị tham quan, nghe giới thiệu về đường biên và cột Mốc 460

Cũng chính từ hoạt động này, tuổi trẻ Đôn BP Thanh Thủy đã tuyên truyền cho đoàn viên thanh niên về truyền thống, lịch sử, ý nghĩa của đường biên, cột mốc, các quy chế, quy định và Luật biên giới quốc gia tại các khu vực biên giới. Những đóng góp của các thế hệ cha anh đi trước và quần chúng nhân dân trong tham gia bảo vệ chủ quyền biên giới của Tổ quốc. Những khó khăn, vất vả của cán bộ, chiến sĩ Biên phòng đang làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới.

Đài Phát thanh và Truyền hình Nghệ An