Tại lễ tuyên dương, Sinh vên Nguyễn Thanh Bắc, sinh viên lớp 60A3, ngành Sư phạm tiếng Anh, khoa SPNN, và là một sinh viên Công Giáo thuộc Giáo xứ Lộc Mỹ Giáo phận Vinh thay mặt gương điển hình thanh niên dân tộc thiểu số, tôn giáo được tuyên dương năm 2021 phát biểu và cảm ơn tình cảm quý báu mà Nhà trường, Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên trường đã quan tâm sát sao tới sinh viên thiểu số, tôn giáo.


Đồng chí Th.S Mai Xuân Nguyên - Phó Trưởng Phòng CTCT - HSSV và đồng chí Th.S Nguyễn Thị Hà Giang - Ủy viên BCH Tỉnh đoàn Nghệ An, Phó Trưởng Ban Dân vận Đảng ủy trường; Phó Bí thư Đoàn Trường Đại học Vinh trao giấy khen và phần thưởng cho Sinh vên Nguyễn Thanh Bắc, sinh viên lớp 60A3, ngành Sư phạm tiếng Anh, khoa SPNN, và là một sinh viên Công Giáo thuộc Giáo xứ Lộc Mỹ Giáo phận Vinh

Sinh vên Nguyễn Thanh Bắc, sinh viên lớp 60A3, ngành Sư phạm tiếng Anh, khoa SPNN, và là một sinh viên Công Giáo thuộc Giáo xứ Lộc Mỹ Giáo phận Vinh thay mặt gương điển hình thanh niên dân tộc thiểu số, tôn giáo được tuyên dương năm 2021 phát biểu và cảm ơn tình cảm quý báu mà Nhà trường, Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên trường đã quan tâm sát sao tới sinh viên thiểu số, tôn giáo.

Ban Thường vụ Đoàn Trường xin trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu của sinh viên Nguyễn Thanh Bắc:

Kính thưa các quý vị đại biểu, quý thầy cô, các đồng chí và toàn thể các bạn có mặt trong buổi lễ tuyên dương ngày hôm nay.

Hôm nay trong những ngày cuối cùng của năm 2021, những cơn gió lạnh xen chút bồi hồi, trong không khí hân hoan, nô nức của toàn thế giới đón mừng ngày lễ Noel. Rất vinh dự và tự hào cho em được thay lời cho các bạn sinh viên tôn giáo, DTTS điển hình phát biểu trong buổi lễ trang trọng này

Lời đầu tiên, cho phép em xin thay lời cho các bạn học sinh sinh viên, thanh niên dân tộc thiểu số và tôn giáo được tuyên dương hôm nay, gửi tới Quý vị đại biểu, các thầy cô cùng toàn thể các đồng chí lời chúc sức khoẻ, bình an và chúc cho buổi lễ hôm nay diễn ra thành công, tốt đẹp.

Em xin tự giới thiệu: em là Nguyễn Thanh Bắc, sinh viên lớp 60A3, ngành Sư phạm tiếng Anh, khoa SPNN, và là một sinh viên Công Giáo thuộc Giáo xứ Lộc Mỹ Giáo phận Vinh.

Là thế hệ trẻ của Trường Đại học Vinh, chúng em rất tự hào khi được thừa hưởng những thành quả của những thế hệ đi trước, được học tập và rèn luyện trong những ngôi trường bề thế, khang trang, nơi đó mỗi ngày đều có sự tận tâm và trách nhiệm của thầy cô, sự đồng hành của tổ chức Đoàn - Hội các cấp, sự chân thành giúp đỡ của bạn bè, sự động viên và tạo những điều kiện tốt nhất của cha mẹ, của người thân và cả xã hội, chúng em đã và sẽ cố gắng vượt qua những khó khăn của bản thân để vươn tới những đỉnh cao của tri thức, xứng đáng với niềm tin yêu của thầy cô, đền đáp công ơn nuôi dưỡng của cha mẹ, người thân và vững tin để sau này trở thành những chủ nhân tương lai của đất nước.

Kính thưa toàn thể quý vị đại biểu và quý thầy cô,

Để đạt được những thành tích đáng tự hào và vinh dự được có mặt trong buổi lễ tuyên dương học sinh, sinh viên điển hình tôn giáo và DTTS hôm nay thực sự không hề dễ dàng. Là một sinh viên ngoại ngữ, em đã tự ý thức được trách nhiệm với chính bản thân mình, với việc học tập và rèn luyện để có thể trở thành người có ích cho xã hội. Trong suốt thời gian học tập và rèn luyện tại mái trường Đại học Vinh, dưới sự chỉ bảo tận tình của thầy cô, và hơn hết là sự giúp đỡ của bạn bè, của những người yêu quý em may mắn đã gặt hái được những thành tích nhất định. Đặc biệt trong năm học vừa qua, em đã may mắn đạt giải nhất cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp cấp trường”, giải ba cuộc thi khởi nghiệp cấp tỉnh. Có được kết quả như vậy là cả một quá trình dài cố gắng và phấn đấu. Việc học đối với em là một hành trình, nếu cô gắng thôi chưa đủ và cần phải học có phương pháp, học bằng trí tuệ và con tim, nghĩa là bằng niềm yêu mến và say mê cho kiến thức. Có được thành công như vậy, một phần cũng là các thầy cô luôn quan tâm, động viên và tạo điều kiện cho em. Em xin gửi lời cảm ơn chân thành của mình tới các thầy cô!

Việc trở thành một sinh viên khoa Sư phạm ngoại ngữ đã mang đến cho em nhiều cơ hội được tiếp xúc và phát triển vốn ngôn ngữ của bản thân. Trong năm học vừa qua, em đã dành thời gian tìm hiểu và tham gia các câu lạc bộ tiếng Anh trong và ngoài trường, để phát triển các kỹ năng cần thiết của mình. Em nhận thấy rằng câu lạc bộ tiếng Anh là một môi trường rất tốt và năng động, không chỉ giúp bản thân cải thiện khả năng nghe nói, mà ở đây em còn được hướng dẫn nói tiếng Anh một cách tự nhiên nhất. Các câu lạc bộ tiếng Anh chính là nơi em thường xuyên lui tới sau giờ học, vì mọi người tham gia cũng rất hoà đồng và sẵn sàng giúp đỡ những người mới, làm cho em cảm giác được tôn trọng và dìu dắt rất nhiệt tình. Đặc biệt khoa SPNN đã luôn dành sự quan tâm tới các clb trong trường, trong khoa, em xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến đội ngũ thầy cô và ban chủ nhiệm các câu lạc bộ, đã tạo điều kiện để những sinh viên như em có cơ hội được mở mang kiến thức tiếng Anh của mình.

Kính thưa quý vị đại biểu, các thầy giáo, cô giáo!

Hôm nay, Chúng em vui và hạnh phúc khi được tập trung về đây để đón nhận sự động viên khích lệ của Nhà trường. Đối với chúng em, đây là phần thưởng quý giá cho những cố gắng trong năm học vừa qua. Đó là một sự động viên tinh thần kịp thời và to lớn ngay trong những ngày cuối năm. Hàng năm, cứ mỗi dịp Giáng sinh về, nhà trường đã tổ chức buổi lễ trang trọng này, thể hiện sự quan tâm sát sao của Đảng uỷ, Ban Giám hiệu Nhà trường, các phòng ban chức năng, của Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên trường, của quý thầy cô và toàn thể các bạn học sinh, sinh viên. Thay lời cho tất cả các bạn, em xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến sự quan tâm chăm lo của nhà trường. Món quà được nhận hôm nay, em và các bạn sẽ nâng niu, trân trọng, như để nhắc nhở bản thân phải gắng sức hơn nữa, quyết tâm hơn nữa cho xứng đáng với lòng tin yêu và sự kì vọng của những người em yêu quý.

Một lần nữa, em xin chân thành cảm ơn các quý vị đại biểu, quý thầy cô cùng toàn thể các bạn có mặt trong buổi lễ ngày hôm nay, đã tạo điều kiện cho em được nói lên cảm nghĩ của mình. Trước thềm Giáng sinh và Năm mới 2022 đang đến gần, em xin thay lời cho toàn thể các bạn gửi lời chúc ấm áp và an bình an tới toàn thể quý đại biểu và thầy cô. Chúc cho toàn thể chúng ta có một dịp lễ Giáng sinh an bình, và nhiều sức khỏe, niềm vui.

Em xin chân thành cảm ơn!

Tin bài Văn phòng Đoàn Thanh niên