Đây là hoạt động ý nghĩa được tổ chức đúng vào ngày kỷ niệm 98 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2023).

bna_câu lạc bộ nhà báo 1.jpg
Dự lễ ra mắt có đại diện Ban Dân vận Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh đoàn và các đơn vị liên quan. Ảnh: Thanh Quỳnh

Câu lạc bộ được thành lập nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục của Đoàn; nâng cao các kỹ năng viết, xây dựng phóng sự phản ánh các tin bài liên quan đến hoạt động Đoàn, Hội, Đội trong cán bộ, phóng viên, cộng tác viên trẻ.

Qua đó giúp hình thành và bồi dưỡng nhân cách, phẩm chất và năng lực của cán bộ, đoàn viên, thanh niên đáp ứng nhu cầu xã hội. Đồng thời, tạo diễn đàn, điều kiện thuận lợi để cán bộ, phóng viên, cộng tác viên trẻ thể hiện đam mê, đưa ra những quan điểm của mình đối với những vấn đề giới trẻ quan tâm, các sự kiện chính trị - xã hội trong tỉnh, trong nước và quốc tế nổi bật, đặc biệt là các hoạt động Đoàn, Hội, Đội.

bna_câu lạc bộ nhà báo 2.jpg
Bí thư Tỉnh đoàn Lê Văn Lương phát biểu tại lễ ra mắt. Ảnh: Thanh Quỳnh

Câu lạc bộ gồm 22 thành viên là các cán bộ, đoàn viên, phóng viên, cộng tác viên đến từ Báo Nghệ An, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, các cơ sở Đoàn đang sinh sống, học tập và làm việc trên địa bàn tỉnh Nghệ An, có sở thích và khả năng nghiên cứu, viết tin, bài; quay phim, chụp ảnh.

ADVERTISEMENT

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Thị Phương Thúy là Chủ nhiệm Câu lạc bộ.

Phát biểu tại Lễ ra mắt, đồng chí Lê Văn Lương nhấn mạnh, xuất phát từ thực tiễn của Công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi trên toàn tỉnh, Nghệ An là đơn vị có địa bàn rộng, các cấp bộ Đoàn từ tỉnh tới cơ sở thường xuyên có nhiều hoạt động, chương trình, chiến dịch lớn, tuy nhiên ở một số thời điểm, các hoạt động chưa được lan tỏa đúng như mong muốn, kỳ vọng.

bna_câu lạc bộ phóng viên 3jpg.jpg
Phó Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Thị Phương Thúy là Chủ nhiệm Câu lạc bộ phát biểu nhận nhiệm vụ. Ảnh: Thanh Quỳnh

Trên cơ sở đó, Câu lạc bộ phóng viên trẻ tình nguyện được thành lập hứa hẹn sẽ là những cánh tay nối dài của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn trong công tác tuyên truyền các hoạt động của Đoàn. Qua đó, tạo thành mạng lưới thông tin thống nhất, đồng bộ trên toàn tỉnh, tiếp cận thực tiễn qua những góc nhìn mới mẻ, trẻ trung về hiện trạng quê hương, đất nước, về Đảng, Đoàn, Hội, Đội, góp phần định hướng công tác tư tưởng cho đoàn viên, thanh thiếu nhi.

bna_câu lạc bộ phóng viên 4jpg.jpg
Đại diện Ban Dân vận Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh đoàn cùng các thành viên Câu lạc bộ tại lễ ra mắt. Ảnh: TĐNA

Ngay sau Lễ ra mắt, Câu lạc bộ triển khai sinh hoạt lần thứ I năm 2023.

Tại đây, thành viên Câu lạc bộ đã có nhiều thảo luận, góp ý về quy chế tổ chức và hoạt động của Câu lạc bộ; những cách làm mới, sáng tạo trong công tác tuyên truyền; những khó khăn khi hoạt động tại cơ sở; đề xuất các kiến nghị, giải pháp góp phần nâng cao chất lượng tuyên truyền các hoạt động Đoàn, Hội, Đội.