Thực hiện chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đoàn, cùng với tuổi trẻ cả nước, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Nghệ An đã phát động đợt sinh hoạt chính trị cao điểm với chủ đề “Tinh thần Lý Tự Trọng - Khát vọng của thanh niên” và tưởng niệm 90 năm Ngày hy sinh của anh hùng Lý Tự Trọng (21/11/1931 – 21/11/2021). Đây là dịp để cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh thiếu niên toàn tỉnh cùng tìm hiểu sâu hơn về cuộc đời và tấm gương hy sinh vì sự nghiệp cách mạng của anh hùng Lý Tự Trọng; qua đó tiếp tục bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, truyền thống yêu nước, niềm tin vào con đường cách mạng mà Đảng, Bác Hồ và các thế hệ thanh niên đi trước đã chọn. Đồng thời đẩy mạnh phong trào thi đua lao động, học tập, rèn luyện trong cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh thiếu nhi, phát huy vai trò trách nhiệm của thế hệ trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc giai đoạn hiện nay.

Một số hoạt động tiêu biểu:

Đoàn khối các cơ quan tổ chức sinh hoạt câu lạc bộ Lý luận trẻ năm 2021 với chủ đề "Cuộc đời và sự nghiệp của đồng chí Lý Tự Trọng"

Đoàn trường Đại học Vinh thiết kế inforgraphic tuyên truyền kỷ niệm 90 năm Ngày hy sinh của đồng chí Lý Tự Trọng

Các cấp bộ đoàn tổ chức đợt sinh hoạt chính trị với chủ đề "Tinh thần Lý Tự Trọng - Khát vọng của thanh niên", các đơn vị đã tổ chức sinh hoạt bằng các hình thức tập trung và hình thức trực tuyến để phù hợp với tình hình dịch COVID-19 tại từng địa phương, đơn vị. Hình ảnh được ghi nhận tại các đơn vị: Bộ đội biên phòng tỉnh; Quỳnh Lưu, Yên Thành, Vinh, Quỳ Hợp, Quế Phong, Kỳ Sơn

Nguồn: Tỉnh đoàn Nghệ An