Tất cả những điều trên đều là yếu tố giúp Thăng có hành trang vững chắc trước khi tốt nghiệp và thực sự được làm nghề mình yêu thích.

Sau khi hoàn thành kỳ thi THPT Quốc gia, có rất nhiều sự lựa chọn về trường học và ngành nghề nhưng mình đã lựa chọn trường Đại học Vinh là nơi gửi gắm 4 năm thanh xuân, 4 năm rèn luyện và phấn đấu hết mình cho chặng đường tương lai phía trước. Thú thực, lúc đầu lí do mình chọn Đại học Vinh là vì được ở gần gia đình nhưng bây giờ là sinh viên năm cuối, mình cảm thấy lựa chọn này của mình chưa bao giờ sai.

Nam sinh Đại học Vinh mơ ước trở thành một giáo viên dạy tiếng Anh tốt ảnh 1

Nguyễn Hồng Thăng

Năm đầu tiên khi vừa bắt đầu ở một môi trường mới mình vừa bỡ ngỡ, vừa lo lắng cũng chưa có định hướng cụ thể nào. Thật may mắn, bố mẹ, thầy cô luôn động viên và hỗ trợ mình, sau gần 4 năm đại học mình tích lũy được rất nhiều kiến thức bổ ích không chỉ là kiến thức chuyên ngành mà còn là những kĩ năng, kinh nghiệm cho công việc giảng dạy sau này. Mình đã luôn nỗ lực, phấn đấu để kết quả học tập ngày càng tốt hơn, từ mức điểm trung bình vừa đủ để đạt học lực giỏi lên học lực xuất sắc, tham gia các câu lạc bộ học thuật của khoa và trường thành lập.

Nam sinh Đại học Vinh mơ ước trở thành một giáo viên dạy tiếng Anh tốt ảnh 2

Hồng Thăng luôn nỗ lực, phấn đấu để kết quả học tập ngày càng tốt hơn

Mình có 2 học kỳ được làm trợ giảng trong câu lạc bộ Dạy tiếng Anh miễn phí của khoa, mặc dù chỉ là sinh viên đứng lớp nhưng phải công nhận rằng mình cũng học hỏi được từ các anh, chị, các bạn về kĩ năng đứng lớp, giảng bài để rút kinh nghiệm cho bản thân. Mình còn tham gia câu lạc bộ English Speaking Zone để rèn luyện kĩ năng nói tiếng Anh, hơn thế, mình có cơ hội gặp gỡ và kết bạn với rất nhiều người bạn mới ở các câu lạc bộ. Năm 3 đại học, mình may mắn được lựa chọn là thành viên của đội thi Olympic tiếng Anh của trường Đại học Vinh. Một lần nữa mình lại được gặp gỡ và làm quen với những bạn tiếng Anh rất tốt để mình có thể học hỏi và nêu gương.

Nam sinh Đại học Vinh mơ ước trở thành một giáo viên dạy tiếng Anh tốt ảnh 3

Cậu được gặp gỡ và làm quen với những bạn tiếng Anh rất tốt để có thể học hỏi và nêu gương

Sau đó, mình biết tới à xem nó như một thử thách cho bản thân. Hiện tại, mặc dù kết quả chưa như những gì mình mong đợi nhưng mình vẫn đang cố gắng học tập tích cực hơn nữa để chinh phục mục tiêu mới mà mình đặt ra. Mình và một số bạn có cùng sở thích đã cùng nhau lập ra câu lạc bộ FIC (Foreign Language Department’s Ielts Club) nhằm cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm học tập cũng như làm bài thi IELTS.

Ngoài giờ học, mình còn làm gia sư dạy kèm tiếng Anh tại nhà với mục đích kiếm thêm thu nhập chi cho việc học cũng như các khoản chi tiêu nhỏ hỗ trợ gia đình. Nhiều hơn thế, mình còn có thêm kinh nghiệm cho việc dạy học thực tế của mình. Gần đây, mình có tham gia hội thi giảng dạy do Khoa Sư phạm Ngoại ngữ tổ chức, thật vinh dự cho mình khi đạt giải nhất ở cuộc thi, mình rất biết ơn các thầy cô đã nhiệt tình dạy dỗ, góp ý cho mình nói riêng cũng như các bạn sinh viên nói chung có một nền tảng kiến thức cũng như kĩ thuật giảng dạy vững chắc.

Nam sinh Đại học Vinh mơ ước trở thành một giáo viên dạy tiếng Anh tốt ảnh 4
Nam sinh Đại học Vinh mơ ước trở thành một giáo viên dạy tiếng Anh tốt ảnh 5

Hơn thế, mình có một nhóm bạn khá thân chúng mình luôn giúp nhau và cùng nhau tham gia những hoạt động đoàn thể, mình đã có 2 năm được là Ủy viên của BCH LCH khoa Sư phạm Ngoại ngữ. Đặc biệt, mình nhớ nhất là chiến dịch tình nguyện hè 2019 – 2020, mình cùng các bạn tham gia “Tiếp sức mùa thi 2019” tại trường THPT Chuyên Đại học Vinh, chúng mình hỗ trợ các bạn thí sinh giữ đồ và phát nước miễn phí. Dưới thời tiết khắc nghiệt của ngày hè, nhưng mình cảm thấy rất hạnh phúc khi mình có thể chia sẻ phần nào với áp lực thi cử của các bạn học sinh lớp 12 trong một kì thi hết sức quan trọng mà mình cũng từng trải qua.

Nam sinh Đại học Vinh mơ ước trở thành một giáo viên dạy tiếng Anh tốt ảnh 6

Suốt cả 4 năm đại học, mình luôn cố gắng sắp xếp thời gian để có thể tham gia các hoạt động do Khoa và Nhà trường tổ chức bởi mình luôn ý thức rằng những hoạt động đó sẽ cho mình những kĩ năng mềm, những va chạm thực tế mà không sách vở nào có thể dạy được. Từ việc tham gia các hoạt động ấy, mình mong muốn sẽ trở thành một người linh hoạt, sôi nổi và dễ thích nghi, hòa đồng với mọi tình huống. Mình đã có những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời như thử sức làm MC, làm video quảng bá ngành học, khoa mình học cũng như giới thiệu Đại học Vinh đến với mọi người.

Nam sinh Đại học Vinh mơ ước trở thành một giáo viên dạy tiếng Anh tốt ảnh 7

Sắp tới, mình sẽ thực tập cuối khóa và chuẩn bị tạm biệt ghế giảng đường nhưng đối với mình giống như mình vừa nhập học ngày hôm qua. Mình chỉ hi vọng rằng, sau khi tốt nghiệp, mình có thể vận dụng tất cả những kiến thức, kĩ năng mà mình đã trau dồi được ở đại học để làm một người giáo viên tốt, lại tiếp tục đồng hành cùng những thế hệ sau bước vào kỉ nguyên mới của hội nhập và toàn cầu hóa.

Nam sinh Đại học Vinh mơ ước trở thành một giáo viên dạy tiếng Anh tốt ảnh 8

 

Nguồn: Báo SVVN