Sáng nay, ngày 10/5/2021, Công trình thanh niên: Mô hình truyền thông và hỗ trợ cộng đồng về phòng chống dịch Covid - 19 của Tuổi trẻ Nhà trường đã hoàn thành, các mô hình được đặt tại các địa điểm nhiều người qua lại, trong khuôn viên Nhà trường. Đoàn Trường đã tặng 01 mô hình cho cơ quan Tỉnh đoàn Nghệ An để phục vụ công tác phòng, chống dịch.


  • Mô hình được thiết kế dạng chibi với hình thức bắt mắt, thông điệp ngắn gọn, rõ ràng, trực tiếp truyền tải những nội dung quan trọng trong công tác phòng chống dịch Covid - 19. Mô hình truyền thông kết hợp với hộp đựng khẩu trang kháng khuẩn "Ai thiếu đến lấy, Ai thừa ủng hộ" với mong muốn phát huy trách nhiệm của cả cộng đồng, đặc biệt là đoàn viên thanh niên trong chung tay phòng chống dịch bệnh.


  •                  Công tác sản xuát nước rửa tay kháng khuẩn và lắp ráp máy rửa tay
  • Điểm nhấn của công trình này chính là máy rửa tay sát khuẩn tự động được lắp ráp bởi cán bộ, đoàn viên thanh niên Viện Kỹ thuật Công nghệ nhằm hạn chế việc tiếp xúc với các bình xịt, lọ đựng nước rửa tay thông thường. Dung dịch rửa tay được sản xuất với nguyên liệu hoàn toàn từ thiên nhiên, toàn bộ quá trình nghiên cứu, sản xuất dung dịch rửa tay sát khuẩn được cán bộ, đoàn viên thanh niên Viện Công nghệ Hóa Sinh Môi trường thực hiện khép kín trong phòng thí nghiệm Công nghệ thực phẩm.

Trước tình hình, diễn biến phức tạp của bệnh dịch Covid-19,Cán bộ, đoàn viên thanh niên, sinh viên Trường Đại học Vinh mong muốn được hỗ trợ cộng đồng, từ những hành động nhỏ, thiết thực nhất.

Tin bài: VP Đoàn TN.