Hội thi Tin học trẻ toàn quốc được tổ chức từ năm 1995. Qua 27 năm tổ chức, Hội thi đã trở thành sân chơi tin học uy tín, hấp dẫn, thu hút hàng chục nghìn học sinh trên cả nước tham dự mỗi năm, góp phần quan trọng trong việc phát hiện các tài năng tin học trẻ, thúc đẩy phong trào học tập, làm chủ công nghệ thông tin trong thanh thiếu nhi, phát triển đội ngũ nhân lực chất lượng cao phục vụ cho sự phát triển của đất nước.

Vòng chung kết Hội thi được tổ chức theo hình thức trực tuyến vào ngày 21-11-2021 với sự tranh tài của 150 thí sinh xuất sắc đã vượt qua hàng nghìn thí sinh khác tại các vòng thi cấp tỉnh, thành, vòng sơ khảo và vòng khu vực. Thí sinh Nguyễn Thế Vinh, học sinh lớp 12A4 (chuyên Hoá) Trường THPT Chuyên Đại học Vinh là đại diện duy nhất của Tỉnh Nghệ An tham gia bảng thi D3 - Thi sản phẩm sáng tạo cấp THPT.

Nguyễn Thế Vinh tham gia Hội thi với sản phẩm sáng tạo: Envgame – Nền tảng thiết kế game tăng tỷ lệ cây trồng cho môi trường. Envgame được xây dựng bằng MERN stack, là tổng hợp open source của các công nghệ đều liên quan đến Javascript là cũng mới nhất hiện nay: MongoDB, ExpressJS, React/React Native, NodeJS. build và phát triển game bằng việc sử dụng các thư viện đồ họa bao gồm P5, Matter. Envgame được xây dựng dựa trên cả 2 nền tảng là desktop và mobile giúp cung cấp thêm các nhu cầu cần thiết cho người dùng.

Envgame là một dự án tiên phong và đi đầu trong lĩnh vực game và môi trường với nỗ lực để người dùng hiểu được rằng: “Chơi game giúp họ trồng cây xanh” thể hiện qua: các kịch bản game được đầu tư theo kịch bản bảo vệ môi trường, nêu rõ quá trình từ game đến cây xanh, sao kê những khoản chi cho cây xanh, rõ ràng về cơ cấu doanh thu và đưa ra bằng chứng về sự khôi phục rừng ở một địa điểm cụ thể.

Envgame ra đời với mong muốn giúp chúng ta khôi phục lại một môi trường xanh sạch đẹp và xây dựng nên một cộng đồng game lành mạnh. Envgame bao gồm cả quá trình từ chơi game đến trồng cây giúp người chơi có thể cụ thể hóa nỗi lo về môi trường ở bất cứ đâu và khi đủ lượng người chơi, Envgame có thể quy mô hóa trên toàn cầu và có thể một người ở bên kia trái đất đang trồng một cái cây khi bạn đang chơi một trò chơi ở trên Internet!

 Sản phẩm sáng tạo Envgame - Nền tảng thiết kế game tăng tỷ lệ cây trồng cho môi trường

Được đánh giá cao về tính sáng tạo, trách nhiệm với cộng đồng, triển vọng ứng dụng trong thực tế và tầm nhìn của ý tưởng, vượt qua các đối thủ trên toàn quốc, sản phẩm sáng tạo Envgame của Nguyễn Thế Vinh đã xuất sắc giành giải Nhì (không có giải Nhất) tại Vòng Chung kết toàn quốc Hội thi Tin học trẻ Toàn quốc lần thứ XXVII, năm 2021. Đây là niềm vinh dự, tự hào của tuổi trẻ Nhà trường, đồng thời góp phần cổ vũ phong trào sáng tạo trẻ và tinh thần, trách nhiệm với cộng đồng của học sinh, sinh viên Trường Đại học Vinh.

Tin bài: Văn phòng Đoàn Thanh niên.