Tham dự Chương trình tại điểm cầu Trung ương có đồng chí Ngô Văn Cương - Bí thư Trung ương Đoàn, tại điểm cầu tỉnh Nghệ An có đồng chí Lê Văn Lương - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An cùng các đồng chí Thường trực Tỉnh đoàn; về phía Đoàn Trường Đại học Vinh có đồng chí Trần Đình Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn Trường, Bí thư Đoàn Viện Kỹ thuật và Công nghệ cùng nhóm tác giả Dự án sáng tạo "App Máu Việt" - Nhóm CodeWar.

Tại Diễn đàn, đại diện Nhóm CodeWar, gồm các bạn sinh viên ngành Công nghệ Thông tin - Viện Kỹ thuật và Công nghệ, vinh dự được giới thiệu về Dự án sáng tạo "App Máu Việt". Ứng dụng được xây dựng dựa trên Framework ReactNative, với mong muốn sẽ đem đến người dùng thông tin về các chương trình hiến máu một cách chính xác và nhanh nhất, đặc biệt thông quá đó để hỗ trợ bệnh viện tìm kiếm được các nguồn máu để cấp cứu kịp thời cho người bệnh.

                     Đại diện Nhóm CodeWar giới thiệu về Dự án sáng tạo "App Máu Việt"

Ứng dụng này cho phép người hiến máu có thể tra cứu các thông tin về hiến máu, địa điểm hiến máu, nhu cầu máu của các bệnh viện, đăng ký hiến máu thuận tiện, theo dõi chi tiết lịch sử các lần hiến máu của bản thân, hành trình đơn vị máu hiến…

                                           Biểu đồ use case tác nhân bệnh viện

                                          Biểu đồ use case tác nhân người dùng

Với tình hình dịch bệnh phức tạp trong thời gian qua, tình trạng thiếu máu khẩn luôn là vấn đề được quan tâm trong công tác cấp cứu và điều trị. Việc ra đời "App Máu Việt" trong giai đoạn hiện nay là vô cùng cấp thiết cho hoạt động hiến máu tình nguyện; tạo điều kiện để người hiến máu chủ động đăng ký và tham gia hiến máu nhưng vẫn đảm bảo việc giãn cách xã hội phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời giải quyết được vấn đề thiếu máu - thừa máu tại ngân hàng máu, đảm bảo tính khoa học trong quy trình tiếp nhận, điều chế, lưu trữ và phân phối nguồn máu đến các bệnh viện trong hệ thống.

Ngoài ra, Dự án còn xây dựng cộng đồng người hiến máu tình nguyện, cộng đồng người có nhóm máu hiếm để nâng cao hiệu quả truyền thông trong vận động, tôn vinh những người có thành tích hiến máu nhân đạo.

Thời gian tới, nhóm tác giả sẽ tiếp tục có những nghiên cứu, cải tiến để các chức năng đã nêu ra sẽ hoạt động ổn định, suôn sẻ và phát triển để cho phù hợp hơn với người dùng. Mong muốn của nhóm tác giả là ứng dụng sẽ được phổ biến trên toàn quốc, được nhiều người biết đến và sử dụng, là ứng dụng hỗ trợ tốt nhất cho bệnh viện huyết học của địa phương cũng như cả nước.

Tại Diễn đàn trang trọng này, Dự án sáng tạo "App Máu Việt" đã được chứng nhận là công trình tuổi trẻ sáng tạo tiêu biểu cụm Bắc Trung Bộ năm 2021, Nhóm CodeWar - Đoàn TNCS Hồ Chí Minh  Trường Đại học Vinh vinh dự được nhận Bằng khen của Ban Chấp hành Tỉnh đoàn Nghệ An vì đã có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong phong trào Tuổi trẻ sáng tạo Tỉnh Nghệ An năm 2021.

Tin bài: Văn phòng Đoàn Thanh niên.