Trong số nhiều dự án tham dự cuộc thi, dự án “WORLDLANCER” của nhóm sinh viên: Hồ Thị Ngọc Trâm (60A3 - Sư phạm Tiếng Anh), Nguyễn Thanh Bắc (60A3 - Sư phạm Tiếng Anh), Dalasouk Kopsack (59B1 - Kinh tế đầu tư) đã xuất sắc giành giải Ba, dự án “Mô hình trồng rau sạch theo phương pháp khí canh - vườn thẳng đứng” của sinh viên Nguyễn Thị Hiền và dự án “Kinh doanh đồ handmade của sinh viên Nguyễn Thị Huyền đạt giải Khuyến khích. Các dự án độc đáo của sinh viên Trường Đại học Vinh nhận được sự đánh giá cao về ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo khi tham dự cuộc thi.

 Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội LHTN tỉnh, Ban Thư ký Hội Sinh viên tỉnh Nghệ An trao giải cho các dự án 

Trên thực tế hiện nay, dễ dàng để thấy rằng, sự bùng phát dịch COVID-19 khiến cho hàng triệu người phải nghỉ việc hoặc mất việc làm. Các doanh nghiệp hiện nay hầu như đều có nhu cầu tuyển dụng nhân viên làm part-time do không đủ chi phí nếu họ tuyển dụng nhân viên làm full-time cho những công việc nhỏ. Bên cạnh đó, mọi người dân đều đang sử dụng các thiết bị smartphone, đó là lợi thế cho dự án ra đời.

Nhóm sinh viên tác giả của dự án "WORLDLANCER"

Sản phẩm nghiên cứu của nhóm sinh viên là WORLDLANCER – một nền tảng kết nối giữa những người cần "Bán năng khiếu" của mình với những người cần "Sử dụng năng khiếu" đó thông qua ứng dụng điện thoại tương thích với mọi thiết bị được mọi người ưa thích sử dụng hiện nay.

Giấy chứng nhận đạt giải và bài dự thi thuyết trình của nhóm sinh viên

Đặc biệt, dự án WORLDLANCER của nhóm sinh viên nếu đi vào hoạt động sẽ đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Từ đó đem đến cho thị trường một sản phẩm mới, thúc đẩy tăng trường kinh tế tại địa phương thông qua việc tạo môi trường cho những nguồn cung - cầu có thể kết nối với nhau một cách dễ dàng hơn, giải quyết việc làm thêm cho mọi người, đặc biệt là sinh viên, vừa có thể theo đuổi đam mê của mình, vừa có thể kiếm tiền, đồng thời có thể ứng dụng thành tựu 4.0 vào mọi sự tìm kiếm.

Bạn Hồ Thị Ngọc Trâm - Nhóm trưởng trình bày ý tưởng của dự án "WORLDLANCER

Là những sinh viên đang đứng giữa thời kì vàng của sự khởi nghiệp, chúng em muốn thử thách bản thân với một sáng tạo công nghệ với hi vọng sẽ mang lại lợi ích cho mọi người. Đến với cuộc thi, chúng em may mắn khi dự án lọt vào chung kết và đạt giải. Hy vọng rằng, dự án này sẽ có cơ hội tiếp cận gần hơn với các nhà đầu tư” - Bạn Hồ Thị Ngọc Trâm nhóm trưởng của dự án chia sẻ.

Hi vọng rằng cuộc thi lần này đã mang đến cho các bạn sinh viên thêm nhiều kiến thức bổ ích, giúp các bạn có thể thể hiện bản lĩnh, sức sáng tạo để tích luỹ cho mình những hành trang quan trọng nhất trên con đường mình đã chọn.

Tin bài: Văn phòng Đoàn Trường Đại học Vinh