Thực hiên các kế hoạch của BTV Tỉnh đoàn về việc phân công, đảm nhiệm chăm sóc, giúp đỡ 200 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt trên địa bàn tỉnh Nghệ An giai đoạn 2018 - 2022. Đoàn Trường Đại học Vinh đã chọn địa bàn 2 huyện Quỳ Hợp và Quỳ Châu tỉnh Nghệ An để rà soát và giúp đỡ cho nhiều học sinh trong những năm qua.

Năm học 2021 - 2022 được đánh giá là một năm học đầy khó khăn bởi tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến ngày càng phức tạp, nhiều hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn lại càng gặp khó trong việc cho con em mình đến Trường. Nhằm góp phần động viên, hỗ trợ cho các học sinh, Đoàn Trường đã phối hợp cùng các Đoàn xã trao tận tay nhiều học sinh những phần quà giá trị bao gồm các dụng cụ, thiết bị phục vụ cho việc học tập và suất quà trị giá 500.000 đồng tiền mặt, đồng thời gọi điện thăm hỏi tình hình, động viên các em trong sinh hoạt và học tập.

Trong năm học vừa qua, với sự chăm sóc của gia đình và sự quan tâm của tổ chức Đoàn - Hội các cấp, các em học sinh đã nỗ lực vượt khó để đạt được những thành tích cao trong học tập và rèn luyện, nhiều em đã đạt danh hiệu học sinh tiên tiến, học sinh xuất sắc, học sinh giỏi toàn diện, là niềm vui, niềm tự hào của gia đình.

Em Đặng Thị Hồng Thắm là học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bố mất sớm, mẹ từng bị tai biến, nhiều năm vừa qua em luôn phấn đấu và trở thành một học sinh giỏi toàn diện. Sau khi được Trường Đại học Vinh hỗ trợ trong nhiều năm qua, Thắm xúc động chia sẻ: “ Khi nhận được phần quà từ Đoàn Trường, em cảm thấy rất vui mừng. Phần quà đó là món quà quý giá, góp phần động viên tinh thần của em trên con đường em bước. Món quà cũng như lời nhắc nhở em càng thêm cố gắng, nỗ lực để đạt được ước mơ của mình. Cuối cùng, em xin chân thành cảm ơn đến đoàn trường đã giúp đỡ em thời gian qua”.

Hồng Thắm phấn khởi khi nhận được món quà ý nghĩa từ Đoàn Trường

Cũng trong dịp này, ngoài Hồng Thắm, Đoàn Trường cùng các Đoàn xã cũng hỗ trợ cho các em Chu Thị Phương Linh, Vi Thị Khánh Ly và Nguyễn Thị Khánh Băng. Các em đều là những học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng đều có thành tích học tập tốt.

Đoàn xã thay mặt Đoàn Trường Đại học Vinh trao tận tay những phần quà đến các em học sinh

Danh sách thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt trên địa bàn tỉnh Nghệ An

được Đoàn Trường Đại học Vinh hỗ trợ

Những phần quà tuy không quá lớn nhưng đã thể hiên tinh thần tương thân tương ái của ĐVTN Trường Đại học Vinh và cũng là những điều gửi gắm của Đoàn Trường tới các em để tiếp thêm động lực để vượt qua khó khăn, cố gắng học tập, rèn luyện, trở thành con ngoan, trò giỏi và đạt được nhiều thành tích trong thời gian tới.

Tin bài: Văn phòng Đoàn Trường Đại học Vinh