Với mong muốn hỗ trợ, giúp đỡ tân sinh viên nhập học một cách thuận lợi nhất, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Trường Đại học Vinh đã thành lập Đội Tìm nhà trọ để hỗ trợ phụ huynh và tân sinh viên nhập học.

Đội đã họp và triển khai các công việc những khu vực tìm trọ cho Tân Sinh viên

 

Đội đã tiến hành đi khảo sát từng ngõ, từng nhà trọ tìm phòng trọ trống cho tân sinh viên

Hàng chục thành viên của Đội tiếp đón không quản ngại vất vả, vẫn nhiệt huyết, chia ra thành các nhóm nhỏ để tiến hành khảo sát phòng trọ, đi từng con hẻm, khu phố, gõ cửa từng dãy trọ để ghi nhận những thông tin về phòng trọ như số lượng phòng trống, giá cả, điện, nước, an ninh,... để lập danh sách thông tin cụ thể, chi tiết nhất cho các sinh viên và phụ huynh tham khảo lựa chọn nhằm được chỗ ở phù hợp.

Đội đã đặt các điểm tư vấn và hỗ trợ tìm trọ cho Tân Sinh viên trong quá trình nhập học tại trường

Ngoài ra, trong những ngày Tân Sinh viên đến trường nhập học, Đoàn Trường Đại học Vinh đã bố trí các điểm hỗ trợ tư vấn, hướng dẫn tìm kiếm nơi nhà trọ tuy tín, phù hợp điều kiện kinh tế và đảm bảo an ninh cho sinh viên. Thông qua những thông tin đăng tải trên các fanpage chính thống của Đoàn - Hội Nhà trường cũng như quá trình tư vấn trực tiếp sẽ giúp các bạn tân sinh viên chuẩn bị nhập học, nhất là những bạn sinh viên thuộc các tỉnh thành xa, sẽ dễ dàng tìm kiếm nơi ở phù hợp.

“Thời tiết những ngày này ở TP Vinh rất nóng bức, tuy nhiên vì muốn tìm được những phòng trọ tốt nhất cho các bạn tân sinh viên, các thành viên của Đội vẫn tích cực cùng nhau làm việc để tìm được những chỗ ở tốt nhất cho các bạn khi đến Vinh học tập, đó là niềm vui của chúng em khi hỗ trợ được các bạn tân sinh viên”, đồng chí Nguyễn Xuân Đức - Đội trưởng Đội Tìm trọ chia sẻ.

“May mắn khi được sự hỗ trợ rất nhiệt tình và chu đáo của Đội tìm trọ cho tân sinh viên Trường Đại học Vinh. Bản thân tôi cũng như những phụ huynh khác xin cảm ơn Nhà trường cũng như Đội tình nguyện đã tạo những điều kiện tốt và thuận lợi nhất cho sinh viên có được chỗ ở ổn định và được làm thủ tục nhập học một cách nhanh chóng nhất”, một phụ huynh của tân sinh viên đến từ tỉnh Thanh Hoá phấn khởi chia sẻ.

Văn phòng Đoàn Trường Đại học Vinh