Ban Thường vụ Đoàn Trường Đại học đã lập các Tổ Công nghệ số đến từ CLB Giọt Sương ấm Đoàn trường, Đội Sinh viên tình nguyện Viện Kỹ thuật và Công nghệ triển khai hỗ trợ người dân cài đặt app định danh điện tử VNeID tại các Nhà văn hóa khối trên địa bàn phường Bến Thủy, Thành phố Vinh.

Thời gian qua, lực lượng đoàn viên, thanh niên Trường Đại học Vinh đã phát huy sự năng động, nhạy bén của tuổi trẻ trong ứng dụng công nghệ chuyển đổi số, các bạn đoàn viên thanh niên Trường Đại học Vinh đã tư vấn, hỗ trợ cài đặt, kích hoạt định danh điện tử VNeID cho hàng trăm người dân.

Tổ Công nghệ số đến từ CLB Giọt Sương ấm Đoàn trường, Đội Sinh viên tình nguyện Viện Kỹ thuật và Công nghệ tích cực triển khai hỗ trợ người dân cài đặt app định danh điện tử VNeID tại các Nhà văn hóa khối trên địa bàn phường Bến Thủy, Thành phố Vinh.

Ứng dụng VNEID của Bộ Công an là ứng dụng được tích hợp cùng các tiện ích của thẻ Căn cước công dân điện tử; bảo đảm chính xác, tiện lợi và thông tin của công dân được bảo mật. Người dân sau khi kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức 1/mức 2 thành công có thể đăng nhập và sử dụng các chức năng, tiện ích trên ứng dụng VNeID như: Giải quyết dịch vụ công trực tuyến: thông báo lưu trú, đăng ký thường trú, tạm trú, khai báo tạm vắng… sẽ tự điền thông tin vào các biểu mẫu (form) đăng ký mà không phải khai báo, điền thông tin nhiều lần giúp tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí cho các loại biểu mẫu kê khai, giảm nhiều khâu thủ tục cần giải quyết.

Thời gian tới, Đoàn Trường Đại học Vinh sẽ tiếp tục phối hợp với các Đoàn phường tổ chức các đợt ra quân tiếp theo để hỗ trợ, tuyên truyền cho người dân đến Công an phường hoặc Công an thành phố tích hợp thêm một số loại giấy tờ như BHYT, BHXH, giấy phép lái xe, sổ hộ khẩu,... vào thẻ căn cước công dân. Đồng thời, tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả, mạnh mẽ ứng dụng của chuyển đổi số vào công tác Đoàn và phong trào Thanh niên, công tác Hội và phong trào Sinh viên cho các cán bộ Đoàn - Hội, đoàn viên thanh niên, học sinh sinh viên toàn trường.

Tin bài: Văn phòng Đoàn Thanh niên