Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết đã khẳng định như thế trong bài phát biểu tại Diễn đàn "Nâng cao công tác phát triển Đảng trong sinh viên". Chương trình do T.Ư Đoàn, Ban Tổ chức T.Ư và Thành ủy TP.HCM tổ chức, diễn ra tại TP.HCM, vào ngày 16/6.

 

Nâng cao chất lượng phát triển Đảng trong học sinh, sinh viên  - Ảnh 1.

Đồng chí Nguyễn Minh Triết (giữa) trò chuyện với các đại biểu sinh viên tham dự Diễn đàn "Nâng cao công tác phát triển Đảng trong sinh viên", diễn ra tại TP.HCM, vào ngày 16.6

 

Đến tham dự diễn đàn có: đồng chí Nguyễn Xuân Liết, Vụ trưởng Vụ Cơ sở Đảng, đảng viên (Ban tổ chức T.Ư); đồng chí Vũ Anh Tuấn, Vụ trưởng, Trưởng cơ quan Thường trực Ban Dân vận T.Ư tại TP.HCM; đồng chí Nguyễn Hồ Hải, Phó bí thư Thành ủy TP.HCM; đồng chí Nguyễn Minh Triết, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam…

 

Nâng cao chất lượng phát triển Đảng trong học sinh, sinh viên  - Ảnh 3.

Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết phát biểu tại diễn đàn

 

Phát biểu mở đầu diễn đàn, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết khẳng định: "Việc xây dựng đội ngũ đảng viên trẻ trong sinh viên có tầm quan trọng đặc biệt, bởi vì đây là nguồn nhân lực với số lượng đông đảo, tuổi đời trẻ, tâm lý trong sáng, giàu niềm tin vào lý tưởng cách mạng. Do đó, việc phát triển tốt lực lượng đảng viên ở nhóm đối tượng này sẽ tạo được nguồn phát triển dồi dào, chất lượng cao, đóng góp tích cực cho sự nghiệp xây dựng Đảng vững mạnh. Bên cạnh đó, việc giáo dục, ghi nhận và phát triển những nhân tố có năng lực tốt, bản lĩnh chính trị vững vàng còn giúp tác động trên diện rộng lực lượng học sinh, sinh viên; góp phần quan trọng trong công cuộc xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc".

 

Nâng cao chất lượng phát triển Đảng trong học sinh, sinh viên  - Ảnh 4.

Đồng chí Nguyễn Hồ Hải, Phó bí thư Thành ủy TP.HCM phát biểu

 

Theo đồng chí Nguyễn Hồ Hải, Phó bí thư Thành ủy TP.HCM, thành phố hiện có 87 trường đại học, cao đẳng và học viện, với khoảng 600.000 sinh viên đang theo học. Chính vì vậy, công tác phát triển đảng viên nói chung và công tác phát triển Đảng trong sinh viên nói riêng là một trong những nội dung quan trọng trong công tác xây dựng Đảng nhằm tăng cường xây dựng đội ngũ đảng viên trẻ có trình độ cao. 

 

Nâng cao chất lượng phát triển Đảng trong học sinh, sinh viên  - Ảnh 6.

Các đại biểu tham dự diễn đàn

 

Là sinh viên đạt danh hiệu Sao Tháng Giêng năm 2022, Nguyễn Thị Tâm Phương, Phó chủ tịch Hội Sinh viên Học viện Tài chính (Hà Nội), cho rằng: "Em mong muốn lãnh đạo các trường đều có sự định hướng cho sinh viên ngay từ năm nhất, giúp họ hiểu và nắm rõ mục tiêu phấn đấu của bản thân. Ngoài ra, tổ chức Đoàn, Hội các cấp cần tạo ra nhiều sân chơi và môi trường rèn luyện hơn nữa, đặc biệt trong các phong trào Sinh viên 5 tốt, thanh niên tình nguyện, các chương trình đồng hành trong học tập và nghiên cứu khoa học, để sinh viên được sớm tiếp cận các tiêu chuẩn và đẩy nhanh quá trình trở thành đảng viên đối với các Đoàn viên ưu tú".

 

Nâng cao chất lượng phát triển Đảng trong học sinh, sinh viên  - Ảnh 8.

Chị Phùng Thị Diệu Hương, Bí thư Ban Cán sự Đoàn ĐH Quốc gia TP.HCM, chia sẻ tại diễn đàn

 

Để phát triển Đảng trong sinh viên ngày một tốt hơn, chị Phùng Thị Diệu Hương, Bí thư Ban Cán sự Đoàn ĐH Quốc gia TP.HCM, chia sẻ: "Cần định hướng việc làm của sinh viên sau khi tốt nghiệp. Đây cũng là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng đến lựa chọn của sinh viên đứng vào hàng ngũ của Đảng. Hồ sơ kết nạp đảng viên cần điều chỉnh theo hướng tinh gọn để giảm bớt thời gian và nên ứng dụng công nghệ thông tin, liên thông thông tin giữa các đơn vị liên quan trong việc thẩm tra lý lịch, lấy ý kiến phản hồi của địa phương liên quan đến người xin vào Đảng".

 

Nâng cao chất lượng phát triển Đảng trong học sinh, sinh viên  - Ảnh 9.

Đồng chí Nguyễn Xuân Liết, Vụ trưởng Vụ Cơ sở Đảng, đảng viên (Ban Tổ chức T.Ư) chia sẻ tại diễn đàn

 

 

Nâng cao chất lượng phát triển Đảng trong học sinh, sinh viên  - Ảnh 10.

Sinh viên tham dự Diễn đàn “Nâng cao công tác phát triển Đảng trong sinh viên” chụp hình với các đại biểu và ban tổ chức

 

"Những ý kiến, tham luận gửi đến diễn đàn hôm nay đều hết sức tâm huyết, chất lượng, góp phần bổ sung cơ sở lý luận, làm rõ những vấn đề thực tiễn, đề xuất những giải pháp trọng tâm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng và trách nhiệm, vai trò của tổ chức Đoàn, cán bộ Đoàn đối với việc việc giới thiệu, phát triển đảng viên từ sinh viên", đồng chí Nguyễn Minh Triết nói.

Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Minh Triết cũng cho biết: "Những nội dung của diễn đàn hôm nay là chất liệu vô cùng quý giá đối với công tác nâng cao chất lượng phát triển Đảng trong sinh viên. Ban Bí thư T.Ư Đoàn sẽ tiếp thu, bổ sung các nội dung, giải pháp, công việc của Đoàn, của tuổi trẻ trong việc xác lập các nhiệm vụ cụ thể triển khai thực hiện trong thời gian tới. Đồng thời, đây cũng là căn cứ thực tiễn để Ban Bí thư T.Ư Đoàn tiếp tục tổ chức hội thảo toàn quốc về Nâng cao chất lượng công tác phát triển Đảng trong học sinh, sinh viên, xây dựng một số đề xuất, kiến nghị với Đảng để góp phần tham gia thực hiện có hiệu quả công tác phát triển Đảng trong học sinh, sinh viên".

 

Theo TNO