Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Thị Thu Hường - UV BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, nguyên Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An, nguyên Bí thư Đoàn trường Đại học Vinh; Thượng tá Nguyễn Sỹ Đạm, Chủ nhiệm Chính trị Cục Hậu cần Quân khu 4; Đồng chí Thái Minh Sỹ, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Nghệ An cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ và các ban của Tỉnh Đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên, Hội Sinh viên tỉnh Nghệ An. Về phía Nhà trường có TS. Nguyễn Ngọc Hiền - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội Đồng trường; TS. Trần Bá Tiến - UV BTV Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Phạm Thị Bình, UV BTV Đảng ủy, Trưởng Ban Dân vận Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Trường; ThS. Nguyễn Hồng Soa, UV BTV Đảng ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy, Trưởng Phòng HCTH, nguyên Bí thư Đoàn trường; TS. Thiều Đình Phong, UV BCH Đảng bộ, Bí thư Đoàn trường; Đồng chí Kiều Khánh Linh, Chủ tịch Hội Sinh viên Trường; Các đồng chí lãnh đạo Nhà trường qua các thời kỳ, Lãnh đạo các phòng, ban, trạm, trung tâm, các viện, khoa đào tạo; Cùng các đồng chí nguyên là ủy viên Ban Thường vụ Đoàn trường qua các thời kỳ; các đồng chí Uỷ viên Ban Chấp hành Đoàn trường khóa XXX, Hội Sinh viên trường khóa XI, Ban Thường vụ các Đoàn Viện, Liên chi đoàn và Đoàn Trường THPT Chuyên, các chi đoàn trực thuộc và các đại biểu đoàn viên thanh niên tiêu biểu trong toàn trường đã về tham dự buổi lễ.


Diễn văn kỷ niệm của TS. Thiều Đình Phong - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Đảng ủy viên, Bí thư Đoàn trường đã nêu bật các giai đoạn phát triển của tổ chức Đoàn và phong trào đấu tranh bảo vệ độc lập dân tộc, xây dựng và phát triển đất nước của lớp lớp các thế hệ đoàn viên thanh niên trong đó có đoàn viên thanh niên, học sinh sinh viên của Nhà trường. Chín mươi năm một chặng đường lịch sử, các thế hệ thanh niên Việt Nam nối tiếp nhau viết nên truyền thống vẻ vang của Đoàn, đó là truyền thống yêu nước nồng nàn, trung thành tuyệt đối với Đảng, với nhân dân và chế độ xã hội chủ nghĩa; đó là truyền thống của đội quân xung kích cách mạng dám đón lấy nhiệm vụ nặng nề, đi đến những nơi khó khăn gian khổ, sáng tạo không ngừng; đó là truyền thống gắn bó đoàn kết trong các tổ chức Đoàn, Hội, và gắn bó mật thiết với nhân dân; đó là truyền thống hiếu học, ham hiểu biết để tự mình nâng cao trình độ chính trị, văn hóa, khoa học kỹ thuật, say mê sáng tạo trong hoạt động thực tiễn, cống hiến sức trẻ cho sự nghiệp của dân tộc, của Đảng, nhấn mạnh: Đoàn Thanh niên Đại học Vinh sẽ luôn đồng hành cùng các phong trào sôi nổi của tuổi trẻ cả nước, tuổi trẻ Đại học Vinh tích cực dưỡng tâm trong, rèn trí sáng, không ngừng học tập rèn luyện, cống hiến nhiệt huyết cho tuổi trẻ xã hội.


  • TS. Thiều Đình Phong - Bí thư Đoàn trường đọc diễn văn Lễ kỷ niệm

Tại buổi lễ, TS. Nguyễn Ngọc Hiền - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội Đồng trường đã phát biểu ghi nhận những kết quả nổi bật mà tuổi trẻ Nhà trường đã đạt được, đồng thời yêu cầu các tổ chức cơ sở Đoàn và mỗi ĐVTN phải quan tâm đến việc giáo dục, bồi dưỡng lý luận chính trị, đổi mới phương pháp giảng dạy và học tập, rèn luyện các kỹ năng xã hội cần thiết để hoàn thiện bản thân. Mỗi ĐVTN của Nhà trường phải tích cực, chủ động và có những hành động cụ thể, thiết thực để tạo dựng tương lai cho chính bản thân mình, vì ngày mai lập nghiệp, góp phần thực hiện mục tiêu xây dựng Trường Đại học Vinh thành Đại học Vinh, Trường Đại học thông minh, hướng tới xếp hạng Top 500 Đại học hàng đầu Châu Á. Thay mặt Lãnh đạo Nhà trường, TS. Trần Bá Tiến – UV BTV Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng đã tặng bức tranh ý nghĩa chúc mừng ĐVTN Nhà trường nhân kỷ niệm 90 năm thành lập tổ chức Đoàn.


  • TS. Nguyễn Ngọc Hiền - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội Đồng trường phát biểu tại buổi lễ


Cũng nhân dịp này, các tập thể, cá nhân của Đoàn trường vinh dự được nhận kỷ niệm chương "Vì thế hệ trẻ", Bằng khen của Chủ tịch UBND Tỉnh Nghệ An, Bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Giấy khen của Hiệu trưởng Nhà trường. 

  •               Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hường - UV BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy 
  • trao tặng kỷ niệm chương "Vì thế hệ trẻ" cho 4 cán bộ, giảng viên có nhiều công lao trong sự nghiệp giáo dục thế hệ trẻ

  • TS. Nguyễn Ngọc Hiền - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội Đồng trường trao tặng
  •  Bằng khen của UBND Tỉnh Nghệ An cho tập thể ĐVTN Nhà trường
  •              Đồng chí Thái Minh Sỹ - Phó Bí thư Tỉnh đoàn trao tặng
  • Bằng khen của BCH Trung ương Đoàn cho các cá nhân có thành tích xuất sắc
  • Tuổi trẻ Nhà trường tặng hoa tri ân các thế hệ lãnh đạo Nhà trường qua các thời kỳ
    Tuổi trẻ Nhà trường tặng hoa tri ân các thế hệ cán bộ Đoàn qua các thời kỳ





  •                         Các tiết mục văn nghệ chào mừng

Tin bài: VP Đoàn TN; Ảnh: CCV.