Sáng ngày 27/7/2019, đoàn viên, thanh niên Trường Đại học Vinh do TS. Thiều Đình Phong - UV BTV Tỉnh đoàn, Đảng ủy viên, Bí thư Đoàn trường dẫn đầu đã đến dâng hương, viếng các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ thành phố Vinh.

TS. Thiều Đình Phong - UV BTV Tỉnh đoàn, Đảng ủy viên, Bí thư Đoàn trường cùng ĐVTN Nhà trường dâng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ thành phố Vinh.

Đã thành thông lệ, hằng năm, vào dịp tháng Bảy, kỷ niệm Ngày Thương binh liệt sĩ, đoàn viên thanh niên Trường Đại học Vinh đã có những hoạt động ý nghĩa thiết thực kỷ niệm ngày Thương binh liệt sĩ 27/7, thể hiện sự tri ân và biết ơn sâu sắc đối với các đồng chí thương binh, bệnh binh, liệt sĩ và gia đình có công với cách mạng. Qua đó góp phần tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, nâng cao ý thức trách nhiệm của các cán bộ, giảng viên và đặc biệt là thế hệ trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hôm nay.

TS. Thiều Đình Phong dâng hương tưởng niệm trước phần mộ các Anh hùng liệt sĩ.

Đoàn Thanh niên Nhà trường đã dâng những bó hoa tươi thắm, thắp những nén nhang thành kính lên đài tưởng niệm và dành một phút mặc niệm để tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với các anh hùng liệt sỹ, những người con trung kiên của Tổ quốc đã chiến đấu kiên cường, bất khuất và hy sinh anh dũng vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ đất nước. Nghĩa trang liệt sĩ thành phố Vinh là nơi yên nghỉ của hơn 1.000 anh hùng, liệt sĩ, trong đó có 781 liệt sĩ có danh tính.

 ĐVTN Nhà trường thắp hương tại phần mộ các liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ thành phố Vinh.

Trong tháng 7 - tháng cao điểm của Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2019, hơn 200 ĐVTN Nhà trường tham gia Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè cũng đã tích cực triển khai các hoạt động "Ðền ơn đáp nghĩa", "Uống nước nhớ nguồn" tri ân các anh hùng liệt sĩ, nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ. Toàn chiến dịch, các đội tình nguyện đã làm vệ sinh tại 8 nghĩa trang liệt sĩ của các xã; giúp đỡ, thăm hỏi,tặng quà cho các gia đình chính sách trị giá gần 5.000.000 đồng; giúp đỡ các gia đình chính sách với hơn 100 ngày công.

 Các Đội SVTN đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình thuộc diện chính sách, gia đình thương binh liệt sĩ, bà mẹ Việt Nam anh hùng.

Các Đội SVTN hỗ trợ tổ nhiều ngày công để cải tạo sân vườn, sửa nhà cho các gia đình thuộc diện chính sách.

Nhiều hoạt động tri ân và dọn vệ sinh môi trường tại các nghĩa trang, tượng đài liệt sĩ.

Tin, bài: VP Đoàn Trường