"Mặc dầu tập huấn online nhưng kết quả như là trực tiếp. Cảm ơn cô Nguyễn Thị Việt và thầy Lê Văn Đoài đã nhiệt tình truyền thụ kiến thức cho lớp công nghệ 23 - Vinh." - Đó là nhận xét của thầy Bùi Văn Trinh, giáo viên Trường THCS Quỳnh Thiện, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An khi kết thúc khóa khóa bồi dưỡng mô đun 4 cho giáo viên phổ thông cốt cán qua lớp học ảo trên hệ thống LMS của Viettel, trong khuôn khổ Chương trình ETEP.

TS, Nguyễn Thị Việt - Giảng viên Trường Sư phạm, Trường Đại học Vinh

Năm 2021, giáo viên phổ thông cốt cán của 3 tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh được bồi dưỡng mô đun 4 "Xây dựng kế hoạch dạy học và giáo dục theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh tiểu học/THCS/THPT" theo công thức 7-2-7, theo quy trình đảm bảo chất lượng bồi dưỡng giáo viên, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông cốt cán do Ban quản lý Chương trình ETEP - Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.

Khác với những năm trước, việc bồi dưỡng trực tiếp năm nay không thực hiện được, thay vào đó, giáo viên phổ thông cốt cán sẽ có 2 ngày bồi dưỡng qua lớp học ảo trên hệ thống LMS của Viettel. Giảng viên sư phạm chủ chốt của Trường Đại học Vinh sẽ trực tiếp tương tác, hỗ trợ với học viên ngay trên lớp học ảo này.

Lớp bồi dưỡng diễn ra trực tuyến nhưng rất nghiêm túc

Qua 2 ngày được bồi dưỡng, mặc dù thời gian ngắn, khoảng cách địa lý xa, nhưng cả giảng viên sư phạm cốt cán của Trường Đại học Vinh và giáo viên phổ thông cốt cán của 3 tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh đã rất cố gắng hoàn thành nhiệm vụ.

Đồng tình với ý kiến của thầy giáo Bùi Văn Trinh, nhiều thầy cô giáo khác đã có những nhận xét rất tốt về hiệu quả của lớp học: Khóa tập huấn rất thiết thực và hiệu quả. Cảm ơn cô Việt và thầy Đoài đã hướng dẫn rất tận tình, cụ thể - Thầy giáo Nguyễn Trọng Việt, tỉnh Hà Tĩnh; Khóa học mặc dù online nhưng rất hiệu quả, thu được nhiều kết quả bổ ích và rất thiết thực. Giảng viên rất nhiệt tình hướng dẫn cụ thể - Thầy giáo Nguyễn Duy Chương, tỉnh Hà Tĩnh; Khóa học làm mình vỡ vạc ra nhiều vấn đề mình đang thắc mắc - Thầy giáo Nguyễn Hữu Thành, tỉnh Nghệ An.

Các nhận xét của giáo viên phổ thông về khóa bồi dưỡng

Có thể nói, việc bồi dưỡng mô đun 4 năm nay nhận được nhiều phản hồi tốt của giáo viên phổ thông cốt cán. Bảy ngày ảo đúng nghĩa, hai ngày ảo mà rất thật, bảy ngày tiếp theo, giảng viên sư phạm chủ chốt tiếp tục đồng hành cùng các thầy cô giáo phổ thông, giải đáp những điều trăn trở, thắc mắc khi học trực tuyến - TS. Lê Quang Vượng, Phó Trưởng ban Quản lý Chương trình ETEP Trường Đại học Vinh cho hay.

Xin chân thành cảm ơn ban tổ chức, cảm ơn giảng viên Trường Đại học Vinh đã tạo điều kiện tốt nhất cho chúng tôi học tập trong điều kiện khó khăn của dịch Covid-19. Xin cảm ơn Chương trình ETEP, Sở Giáo dục và Đào tạo, Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng Ngân hàng Thế giới đã tạo cho chúng tôi những cơ hội học tập đầy cảm xúc, hứng thú và rất thực tiễn. Thay mặt cho các anh chị em là giáo viên cốt cán, xin hứa sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình - Thầy giáo Bùi Văn Trinh.

TT. ETEP