Chàng trai xứ Thanh chọn Đại học Vinh làm ngôi nhà thứ 2 ảnh 1

Cao Viết Toàn

Hiện tại, khi đang là sinh viên năm 2 của nhà trường mình luôn luôn tự phấn đấu trong quá trình học tập cũng như trong hoạt động Đoàn – Hội. Thật may mắn khi mới vào năm nhất mình đã được giao cho nhiệm vụ làm lớp trưởng, khi đảm nhiệm chức vụ này mình cảm thấy khá khó khăn, tuy nhiên dưới sự dìu dắt của các thầy cô trong khoa, trong Ban Chấp hành đoàn và dặc biệt là người giáo viên chủ nhiệm - thầy Lưu Văn Mạnh đã giúp đỡ mình rất nhiều trong học tập và hoạt động Đoàn – Hội. Chính vì vậy trong suốt quá trình đảm nhiệm chức lớp trưởng mình luôn hoàn thành nhiệm vụ một cách nhanh nhất và chính xác nhất.

Để làm tốt đồng thời cả hoạt động Đoàn – Hội và giữ vững thành tích học tập mình đã luôn phải cố gắng rất nhiều, nhiều đêm mình thức tới 2-3 giờ sáng để học, để suy nghĩ các hoạt động cho chi hội mình, mặc dù rất buồn ngủ nhưng trong đầu mình luôn suy nghĩ một điều rằng: “Đã là một cán bộ lớp là phải thức trước các bạn thức, ngủ sau các bạn ngủ và làm trước các bạn làm” chỉ có như vậy lớp mới phát triển đi lên và vượt thành tích các lớp cao hơn.

Chàng trai xứ Thanh chọn Đại học Vinh làm ngôi nhà thứ 2 ảnh 2

Là một cán bộ lớp, Toàn đã phải nỗ lực nhiều hơn các bạn khác.

Chàng trai xứ Thanh chọn Đại học Vinh làm ngôi nhà thứ 2 ảnh 3

Toàn liên tục được nhận giấy khen từ Ban Chấp hành Đoàn trường.

Cũng bởi sự cố gắng đó mà cuối năm nhất mình được trở thành đối tượng Đảng của Trung tâm Giáo dục Quốc phòng An ninh, Trường Đại học Vinh. Ngoài ra, mình còn đạt được nhiều thành tích nhất định như: “Giấy khen của Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh vì đạt danh hiệu sinh viên giỏi năm học 2020-2021; Giấy khen của Ban Chấp hành Đoàn Trường Đại học vinh vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và Phong trào thanh niên; Giấy khen của Ban chấp hành Đoàn Trường Đại học Vinh vì đạt danh hiệu điển hình thanh niên dân tộc thiểu số”. Ngoài các hoạt động tại trường mình còn tham gia các hoạt động đoàn tại địa phương, đặc biệt khi dịch COVID - 19 diễn biến ngày một phức tạp mình đã tham gia tình nguyện trực tại các chốt phong tỏa.

Chàng trai xứ Thanh chọn Đại học Vinh làm ngôi nhà thứ 2 ảnh 4

Toàn tham gia tình nguyện trực tại các chốt phong tỏa.

Chàng trai xứ Thanh chọn Đại học Vinh làm ngôi nhà thứ 2 ảnh 5
Chàng trai xứ Thanh chọn Đại học Vinh làm ngôi nhà thứ 2 ảnh 6

Hỗ trợ giảng viên hướng dẫn sinh viên học quân sự.

Là một sinh viên Quốc phòng, sống theo chế độ của Quân đội nên mình không được ra ngoài làm thêm, tuy nhiên mình rất may mắn khi được hỗ trợ các giảng viên của Trung tâm hướng dẫn các bạn sinh viên học quân sự các động tác điều lệnh đội ngũ tay không và sắp xếp nội vụ vệ sinh theo chế độ, chính vì vậy mà nghiệp vụ sư phạm của mình được nâng lên, kinh nghiệm giảng dạy và thuyết trình ngày một cải thiện rõ ràng. Trong thời gian tới mình dự định sẽ tham gia các lớp tập huấn kĩ năng mềm do nhà trường tổ chức, các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm và cải thiện khả năng ngoại ngữ. Cuối cùng mình luôn hi vọng mình sẽ trở thành một trong số các sinh viên được ở lại làm giảng viên phục vụ trung tâm, trở thành một giáo viên với kĩ năng tốt, kiến thức chắc.

Chàng trai xứ Thanh chọn Đại học Vinh làm ngôi nhà thứ 2 ảnh 7
Chàng trai xứ Thanh chọn Đại học Vinh làm ngôi nhà thứ 2 ảnh 8

 

Nguồn: Báo SVVN