Trên tinh thần đó, tối ngày 30 tháng 12 năm 2021, Trường Sư phạm - Trường Đại học Vinh đã tổ chức thành công chương trình Ra mắt bộ nhận diện Trường Sư phạm và công bố khung chuẩn đầu ra các ngành đào tạo giáo viên Trường Đại học Vinh với hai hình thức trực tiếp tại Hội trường A, Đại học Vinh và trực tuyến trên các nền tảng của nhà trường. Tham dự chương trình có sự hiện diện của đại diện Lãnh đạo Sở GD&ĐT, Phòng GD&ĐT TP Vinh, các trường Phổ thông, mầm non trên địa bàn thành phố, cùng Đảng ủy, Hội đồng trường, BGH Trường Đại học Vinh, các phòng ban trung tâm trong nhà trường, các thế hệ thầy cô và các bạn sinh viên trường Trường Sư phạm, Trường Đại học Vinh.

Phát biểu tại chương trình, GS.TS Nguyễn Huy Bằng - Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh đã đánh giá cao những nỗ lực của tập thể Trường Sư phạm, tin tưởng và gửi gắm nhiều kì vọng vào vị thế của trường trong tương lai.

PGS.TS Lưu Tiến Hưng - Hiệu trưởng trường Sư phạm - Trường Đại học Vinh phát biểu tại buổi lễ 

"Từ truyền thống Sư phạm của Trường Đại học Sư phạm Vinh trước đây và Trường Đại học Vinh hôm nay, thầy và trò trường Sư phạm vẫn đang không ngừng nỗ lực cải tiến, nâng cao chất lượng dạy học, tiên phong trong việc đổi mới sáng tạo, thích ứng kịp thời với thực tiễn dạy học trong bối cảnh 4.0, trở thành một trong những cái nôi đào tạo giáo viên uy tín nhất cả nước. Khát vọng đổi mới, khát vọng sáng tạo, tinh thần dấn thân không ngại khó vẫn luôn được duy trì, trao truyền và tiếp nối qua nhiều thế hệ cán bộ, giảng viên, sinh viên."

Các đại biểu tham dự đang thực hiện nghi thức ra mắt bộ nhận diện Trường Sư phạm, Trường Đại học Vinh.

Sự ra đời của Trường Sư phạm cũng như quyết định ra mắt bộ nhận diện và khung chuẩn đầu ra khối ngành đào tạo giáo viên đã thể hiện rõ đặc trưng, màu sắc riêng và mục tiêu hướng đến của Trường Sư phạm trong tương lai. Chương trình là minh chứng cho những nỗ lực ban đầu của trường Sư phạm trong quá trình đổi mới sáng tạo, thích ứng kịp thời với thực tiễn dạy học trong bối cảnh 4.0, trở thành một trong những cái nôi đào tạo giáo viên uy tín nhất cả nước. Bộ nhận diện với phong cách hiện đại, màu sắc bắt mắt và cũng chính là tinh thần, khát vọng đổi mới, khát vọng sáng tạo không ngại khó của toàn thể cán bộ, giảng viên và sinh viên Trường Sư phạm - Trường Đại học Vinh.

GS.TS Nguyễn Huy Bằng - Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường quyết định công bố khung chuẩn đầu ra khối ngành đào tạo giáo viên của Trường Đại học Vinh cho các đơn vị đào tạo

Chương trình khép lại với phần trao giải Hội thi Nghiệp vụ Sư phạm 2021 với Giải Nhất chung cuộc thuộc về đội tuyển số 03 (Khoa Giáo dục Tiểu học, Giáo dục Mầm non). Tuy gặp nhiều khó khăn và bất cập trong quá trình thi trực tuyến nhưng với sự nhiệt huyết và sự thông minh, sáng tạo, các đội thi đã hoàn thành xuất sắc các phần thi, làm nên một mùa Nghiệp vụ Sư phạm 2021 thật đặc biệt, càng góp phần làm nên tinh thần rất riêng của sinh viên Trường Sư phạm - Trường Đại học Vinh.

Tại buổi lễ cũng đã trao các giải Hội thi nghiệp vụ sư phạm năm 2021

Chương trình văn nghệ do thế hệ sinh viên Trường Sư phạm biểu diễn

Lễ ra mắt bộ nhận diện và công bố khung chuẩn đầu ra đã bước đầu giúp trường Sư phạm xác định rõ mục tiêu giảng dạy, công khai cam kết với xã hội về chất lượng đào tạo khối ngành sư phạm; thể hiện tinh thần sáng tạo, khát vọng đổi mới của tập thể cán bộ, giảng viên, sinh viên nhà trường. Mong rằng chương trình sẽ là cầu nối để các sinh viên trường Sư phạm nhìn nhận, trau dồi kiến thức và kĩ năng để cùng nhau xây dựng Trường Sư phạm ngày càng phát triển hơn trong tương lai.

Tin bài: Trường Sư phạm