Tính đến hết ngày 07/8/2017 tất cả 100% sinh viên của Nhà trường tham gia Chiến dịch tình nguyện hè năm 2017 đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và trở về Trường an toàn tuyệt đối.

        Chiến dịch tình nguyện hè về các vùng, địa phương năm nay có hơn 400 đoàn viên thanh niên của 14 Đoàn Viện, Liên chi đoàn tham gia trong 15 đội hình tập trung hoạt động tại các xã đặc biệt khó khăn của các huyện thuộc các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh và Xiêng Khoảng (nước CHDCND Lào).
Trong thời gian hơn 30 ngày hoạt động (04/7 - 06/8/2017), với phương châm “Ở dân thương, làm dân tin, đi dân nhớ”, các tình nguyện viên tích cực cùng với nhân dân địa phươngđã bám sát chương trình, kế hoạch đề ra, thực hiện sáng tạo, thiết thực và có hiệu quả các hoạt động: tập huấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật cho bà con nhân dân; tổ chức dạy học Tiếng Việt, Tiếng Anh, ôn tập văn hóa hè; tập huấn, sinh hoạt Đoàn, Hội, Đội cho thanh thiếu nhi; tuyên truyền giáo dục, phổ biến pháp luật, bảo vệ môi trường, chống cháy rừng; hỗ trợ làm đường giao thông nông thôn, thủy lợi nội đồng, xây dựng các công trình công cộng; tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho gia đình khó khăn, chính sách; làm các công trình, phần việc thanh niên.v.v. Nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2017),sáng ngày 23/7, hơn 200 sinh viên tình nguyện trường Đại học Vinh đã có mặt tham giaquét dọn vệ sinh, chăm sóc cây cảnh và giao lưu văn hoá văn nghệ với các cô, các bác,các chú tại trung tâm điều dưỡng Thương bệnh binh xã Nghi Phong.Đặc biệt, chương trình tình nguyện năm 2017 không chỉ đánh dấu 10 năm Chương trình tình nguyện quốc tế của tuổi trẻ Trường Đại học Vinh mà còn là năm kỷ niệm 55 năm quan hệ hữu nghị đặc biệt, hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào (1962 - 2017). Tại nước bạn Lào,Đội SVTN Quốc tế Trường Đại học Vinh đã tổ chức 17 lớp dạy tiếng Việt Nam cho 546 học viên trong đó có200 cán bộ, còn lại là học sinh, sinh viên và người dân địa phương; triển khai các buổi tuyên truyền, tìm hiểu biết về lịch sử hơn 55 năm quan hệ hữu nghị giữa hai nước Việt Nam và Lào cho học viên; tham gia Liên hoan Hữu nghị Nhân dân Việt Nam - Lào lần thứ IV tại trung tâm Hội nghị Tỉnh Xiêng Khoảng vàchụp ảnh lưu niệm với Đồng chí Trần Văn Tuý, Uỷ viên TW Đảng, Uỷ viên Thường vụ Quốc hội, Trưởng ban công tác đại biểu Quốc hội, Phó trưởng ban Tổ chức Trung ương Đảng, Chủ tịch Trung ương Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào.v.v.
        Bên cạnh đó, các Đội sinh viên tình nguyện cũng đã tổ chức lồng ghép các hoạt động để giới thiệu, quảng bá về Nhà trường, về đăng ký dự tuyển vào học tại Trường Đại học Vinh năm 2017. Các hoạt động của các đội SVTN đã góp phần phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội ở địa phương, chung tay xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị tại các địa bàn khó khăn, vùng biên giới và biển đảo. 
        Xuyên suốt chiến dịch, các đội sinh viên tình nguyện luôn nhận được nhiều sự quan tâm và động viên từ phía Lãnh đạo Nhà trường. Ban Tổ chức Chiến dịch tình nguyện hè 2017cũng đã đến từng địa bàn hoạt động của các đội SVTN để kiểm tra, thăm hỏitình hình ăn ở, sinh hoạt và tặng quà cho các đội SVTN.
Với những thành công tốt đẹp đã đạt được, hoạt động tình nguyện hè năm 2017 của tuổi trẻ trường Đại học Vinh đã được đưa tin, đăng tải trên 30 tin, bài, phóng sự của các báo, đài trung ương và địa phương (Báo Tiền phong, Báo Thanh niên, Báo Dân trí, Thông tấn xã Việt Nam tại Nghệ An, Báo Nghệ An, Báo Công an Nghệ An, Báo Vn.express, Đài Phát thanh - Truyền hình Nghệ An, Nghệ An 24h…).
Màu áo xanh tình nguyện hè năm 2017 của sinh viên Trường Đại học Vinh đã để lại những hình ảnh tốt đẹp và ấn tượng sâu sắc trong lòng nhân dân và xã hội, qua đó tiếp tục nâng cao hình ảnh, vị thế của Nhà trường.
        Chiến dịch tình nguyện hè 2017 đã khép lại với bao kỷ niệm vui buồn của các chiến sĩ tình nguyện, với sự đổi mới ở mặt trận địa phương và cả sự quyến luyến của nhân dânđịa phương nơi các đội SVTN hoạt động. Chiến dịch lần này đánh dấu sự phát triển của công tác Đoàn - Hội trường Đại học Vinh, sự trưởng thành của bản thân mỗi Tình nguyện viên. Chiến dịch tình nguyện hè 2017 sẽ mãi là kỉ niệm khó quên trong thời sinh viên của mỗi đồng chí.
Một số khoảnh khắc tình nguyện do các Đội sinh viên tình nguyện ghi lại:

Tin bài: BCH Đoàn trường